Câu hỏi: Xin chào chuyên gia, mẹ em bị sỏi mật đã mổ lấy sỏi 2 lần và thêm 1 lần cắt túi mật. Nay sỏi lại tiếp tục hình thành ở cuống mật và gan. Vậy có thuốc nào uống để hạn chế sỏi phát triển không ạ? Mong chuyên gia tư vấn thêm giúp em về chế độ ăn uống nữa ạ. Rất mong nhận được phản hồi từ chuyên gia.

Trả lời:

Chào bạn,

Các phương pháp phẫu thuật trong Tây y có thể giải quyết sỏi mật nhanh chóng nhưng không thể tác động vào nguyên nhân sinh ra sỏi. Trên thực tế, có đến 50% người bệnh bị tái phát sỏi trong vòng 3 năm sau phẫu thuật.

Trường hợp của mẹ bạn có cơ địa dễ hình thành sỏi, sỏi lại nằm rải rác tại nhiều vị trí trong đường ống dẫn mật. Điều này cho thấy chức năng gan mật của mẹ bạn đang bị rối loạn. Việc phẫu thuật nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tâm lý của bác. 

Hiện tại, để điều trị sỏi mới hình thành trong cuống mật và gan cũng như ngăn sỏi tái phát, điều quan trọng nhất là cần phải tác động vào nguyên nhân gây bệnh. Phương pháp điều trị tốt nhất phải tăng cường được chức năng gan mật, lợi mật và tăng vận động đường mật, kháng khuẩn, kháng viêm thì mới có thể loại bỏ sỏi triệt để và ngăn chúng gây biến chứng.

Bạn có thể tham khảo bài thuốc 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Sự kết hợp của 8 thảo dược này đã được nghiên cứu cho thấy có tác động toàn diện trên hệ thống gan mật, giúp tăng cường chức năng gan mật, tăng vận động đường mật. Người bệnh sử dụng đúng cách có thể giúp ngăn ngừa polyp tăng kích thước hoặc gây biến chứng.

8 thảo dược quý giúp tán sỏi mật hiệu quả

8 thảo dược quý giúp tán sỏi mật hiệu quả

Đặc biệt, 8 thảo dược trong bài thuốc trên đã được nghiên cứu tại bệnh viện 103 cho thấy hiệu quả: 

- Cải thiện triệu chứng bệnh sỏi mật như đau hạ sườn phải, đầy trướng, khó tiêu, vàng da, vàng mắt,... chỉ sau 2-4 tuần. Nhiều người còn thấy nhẹ nhõm bụng dạ, ăn uống thoải mái hơn ngay từ ngày đầu tiên sử dụng.

- Bào mòn và giảm kích thước sỏi mật (sỏi túi mật, sỏi đường mật trong gan, sỏi ống mật chủ)

- Cải thiện và phòng ngừa biến chứng viêm túi mật, viêm đường mật

- Ngăn sỏi mật tái phát sau cắt túi mật hay can thiệp lấy sỏi.

Trên đây là những giải đáp các băn khoăn về Đã cắt túi mật nhưng sỏi mật vẫn tái phát ở cuống mật và gan, phải làm sao?”. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì bạn đừng ngần ngại hãy để lại bình luận để các chuyên gia tư vấn và giải đáp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Chúc bạn sức khỏe!

 

Chân-ĐT---KDKaa.webp

Bình luận