Câu hỏi: Tôi bị viêm dạ dày đã 3 năm nay, mỗi lần đi khám về là được kê một bịch thuốc nhưng uống 1 thời gian là đâu lại vào đó, xin hỏi chuyên gia tôi phải làm sao? Chứ giờ đau khó chịu lắm, chẳng làm được gì.

Giải đáp của chuyên gia:

Chào bạn, tình trạng viêm dạ dày uống thuốc vào thì thấy đỡ nhưng hết thuốc thì lại đau có thể do một số nguyên nhân sau:

- Bạn đang sử dụng thuốc không đúng loại hoặc không đủ liều. Tùy theo nguyên nhân gây viêm dạ dày mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp. Nếu bạn tự ý mua thuốc hoặc sử dụng thuốc không đúng cách, có thể khiến bệnh không khỏi hoặc tái phát trở lại.

- Bạn đang mắc các bệnh lý khác liên quan đến dạ dày, chẳng hạn như trào ngược dạ dày thực quản, loét dạ dày... Các bệnh lý này có thể khiến tình trạng viêm dạ dày trở nên nặng hơn, dẫn đến việc thuốc không có tác dụng lâu dài.

- Bạn không thực hiện các biện pháp thay đổi lối sống để kiểm soát bệnh. Để điều trị viêm dạ dày hiệu quả, bạn cần kết hợp sử dụng thuốc với thay đổi lối sống, chẳng hạn như:

+ Ăn uống lành mạnh, tránh ăn quá no, ăn nhiều chất béo, chất kích thích,...

+ Không hút thuốc, uống rượu bia.

+ Nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, stress.

Viêm-dạ-dày-tái-đi-tái-lại-do-stress-thường-xuyên.webp

Viêm dạ dày có thể tái phát do bạn có lối sống chưa điều độ

Để kiểm soát tình trạng viêm dạ dày, bạn nên:

- Ăn uống lành mạnh, khoa học: Bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt,... và hạn chế ăn các loại thực phẩm gây kích ứng dạ dày, chẳng hạn như đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ uống có cồn,...

- Tránh ăn quá no, ăn nhiều lần trong ngày.

- Không nằm ngay sau khi ăn.

- Nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, stress.

- Giảm cân nếu bạn đang thừa cân hoặc béo phì.

- Tăng cường vận động.

- Bạn cũng nên sử dụng sớm viên uống sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ tinh chất Hạt bưởi đã được nghiên cứu tại Balan và được chiết xuất theo công nghệ lượng tử tại công ty IMC uy tín 20 năm trên thị trường. Sản phẩm không chỉ giúp trung hòa acid dịch vị, ức chế tiết acid dịch vị, bảo vệ niêm mạc dạ dày, mà còn tiêu diệt vi khuẩn HP - thủ phạm chính gây viêm loét dạ dày, đồng thời thúc đẩy quá trình lành vết loét. Giúp ngăn ngừa tình trạng viêm dạ dày tái phát cho bạn. Bạn hãy tìm mua sản phẩm tại các nhà thuốc để sớm thoát khỏi tình trạng viêm dạ dày bạn nhé! 

Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin, bạn đừng ngần ngại bình luận xuống phía dưới để được chuyên gia giải đáp!

Chuyên gia tiêu hóa

Dược sĩ Thanh Lan

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Da-Day-A-Au.webp

Bình luận