Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi là Lan, mẹ của một bé trai 5 tuổi. Gần đây, con trai tôi có triệu chứng đau họng và khó chịu. Tôi nghe nhiều người mách uống nước cam giúp làm dịu cảm giác đau họng, nhưng không biết thông tin trên có chính xác không? Mong được chuyên gia giải đáp trẻ bị đau họng có nên uống nước cam không? (Hoàng Lan - Hải Phòng)

Trả lời: Chào chị Lan, 

Với câu hỏi trẻ em đau họng có nên uống nước cam hay không. Chúng tôi xin giải đáp như sau:

Trong nước cam, có chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, điều này có thể hỗ trợ hệ miễn dịch và giúp cơ thể đối phó với vi khuẩn hoặc virus gây đau họng. Vì vậy khi trẻ đau họng, viêm họng uống nước cam sẽ giúp trẻ nhanh cải thiện triệu chứng đau họng hơn.

Tuy nhiên, nếu trẻ bị đau họng có các triệu chứng như ăn uống khó khăn hoặc viêm họng, viêm amidan nặng, nước cam có thể làm tổn thương niêm mạc họng và làm tăng cảm giác khó chịu. Vì nước cam có tính axit cao, có thể gây kích ứng và làm tổn thương các mô mềm trong họng, đặc biệt khi họng của trẻ em đã bị viêm nhiễm. Vì vậy, trong trường hợp này chị nên tránh các loại đồ uống có độ axit cao như nước cam, nước chanh hay các loại đồ uống có ga cho trẻ.

Thay vào đó, tốt hơn hết là cho trẻ uống nước ấm hoặc các loại trà thảo mộc thêm mật ong để làm dịu cảm giác khó chịu trong họng. Thêm vào đó để trẻ giảm nhanh triệu chứng đau họng, ngăn ngừa tình trạng này tái phát, chị nên cho con sử dụng thêm lợi khuẩn hô hấp hằng ngày cho con.

Lợi khuẩn hô hấp khi được đưa vào mũi họng sẽ sản sinh kháng thể IgA, vừa tiêu diệt vừa ngăn ngừa được sự tấn công, xâm nhập của vi khuẩn, virus. Đồng thời, lợi khuẩn sẽ giúp tạo lớp màng biofilm bao phủ giúp tổn thương nhanh lành, tăng sức đề kháng nhờ đó nhanh cải thiện đau họng cũng như ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả.

Nếu trong quá trình chăm sóc trẻ còn có câu hỏi cần giải đáp bạn hãy để lại bình luận, chuyên gia sẽ giải đáp sớm.

Chúc bé mau khỏi!

Chuyên gia Hô Hấp.

Bình luận