Sức khỏe thận ảnh hưởng rất lớn tới tình trạng sinh lý nam giới. Vậy nên rất nhiều đấng mày râu thắc mắc đâu là những thực phẩm bổ thận sinh tinh có thể bổ sung hàng ngày để tăng cường sinh lý tự nhiên và an toàn? Dưới đây là 10 thực phẩm tốt giúp các quý ông dồi dào sinh lực trong mỗi “cuộc yêu”.

10 thực phẩm bổ thận sinh tinh, tăng cường sinh lực nam giới

Suy giảm chức năng thận sẽ khiến sức khỏe sinh lý của nam giới suy yếu theo, ảnh hưởng tới số lượng và chất lượng của tinh trùng, gây rối loạn cương dương,... Các đấng mày râu có thể tham khảo 10 thực phẩm bổ thận sinh tinh dưới đây để bổ sung vào thực đơn hàng ngày giúp cải thiện vấn đề sinh lý một cách tự nhiên, an toàn và khoa học. 

Hàu - bí quyết phục hồi sinh lực phái mạnh

Trong thành phần của hàu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho sinh lý nam giới như omega-3, kẽm, chất chống oxy hóa selen, DHMBA và nhiều chất béo không bão hòa - những thành phần có tác động tích cực tới chất lượng tinh trùng ở nam giới. Ngoài ra, omega-3 và acid amin thiết yếu trong hàu có tác động tốt tới quá trình sản sinh hormone testosterone cũng như phòng ngừa nhiều bệnh lý thường gặp ở nam giới như tim mạch, tiểu đường.

Kích thích sản sinh hormone sinh lý từ hàu

Kích thích sản sinh hormone sinh lý từ hàu

Súp lơ xanh giúp bổ dưỡng thận cho nam giới

Súp lơ xanh chứa những thành phần có khả năng chống oxy hóa cực tốt như selen, carotenoids, vitamin C và rất nhiều enzyme chống oxy hóa như catalase, peroxidase, superoxide dismutase (SOD). Đặc biệt, trong thành phần của súp lơ xanh rất giàu glucosinolate có khả năng trung hòa gốc tự do, ngăn chặn sự ảnh hưởng tới chức năng thận và chất lượng tinh trùng ở nam giới.

Món ăn từ thịt dê rất tốt cho đấng mày râu

Thịt dê từ lâu đã được coi là nguyên liệu quý dùng cho việc cải thiện sinh lý nam giới. Trong tác phẩm Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam của GS. TS Đỗ Tất Lợi chỉ rõ: Thịt dê vị ngọt, tính nóng, có tác dụng trợ dương, bổ tinh huyết; tinh hoàn dê ngâm rượu trị thận yếu. Ngoài ra, tiết dê nóng cho ngay vào rượu 40 độ là bài thuốc quý trị chứng đau mỏi người hay gặp ở người thận yếu.

Nước ép lựu đỏ giúp tăng hormone nam giới 

Trong thành phần của nước ép lựu có chứa các chất chống oxy hóa, chống viêm, hỗ trợ cải thiện tình trạng tiểu đường, tăng huyết áp - một trong những nguyên nhân dẫn tới các bệnh lý về thận. 

Ngoài ra, nước ép lựu đỏ còn trực tiếp làm giảm tình trạng stress oxy hóa ảnh hưởng tới quá trình sản sinh tinh trùng ở nam giới. Việc bổ sung hàng ngày nước ép lựu đỏ có thể giúp cải thiện đáng kể tình trạng yếu sinh lý, suy giảm sinh lực ở nam giới.

Nước ép lựu hỗ trợ cải thiện tiểu đường, tăng huyết áp và bệnh thận

Nước ép lựu hỗ trợ cải thiện tiểu đường, tăng huyết áp và bệnh thận

Giá đỗ tăng chất lượng tinh trùng 

Giá đỗ có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu rất tốt. Do giá đỗ là rau mầm của đậu nên nguyên liệu này rất giàu các thành phần bổ dưỡng như omega-3, vitamin C, acid béo cần thiết cho chất lượng tinh trùng. Sử dụng giá đỗ thường xuyên có thể giúp tăng khả năng sinh tinh, tăng khả năng thụ tinh thành công.

Giấm táo khử độc cho thận

Nhiều nghiên cứu cho thấy khả năng chống oxy hóa của giấm táo tác động tích cực tới chức năng thận và giúp tiêu sỏi thận. Tuy nhiên, giấm táo phải được pha loãng và không nên sử dụng liên tục trong nhiều ngày.

Quả óc chó tăng cường sinh lý nam giới tự nhiên

Quả óc chó từ lâu được biết đến là thực phẩm giàu omega-3 và có khả năng chống viêm cực tốt, giúp làm giảm các tổn thương tại thận. Omega-3 và các chất béo không bão hòa có trong quả óc chó là thành phần quan trọng cho quá trình nuôi dưỡng tinh trùng. 

Một nghiên cứu được tiến hành trên 117 người đàn ông trong độ tuổi từ 21 - 35 cho thấy việc sử dụng khoảng 75g quả óc chó nguyên vỏ hàng ngày làm tăng sức sống, khả năng vận động và hình thái của tinh trùng sau 12 tuần.

Quả óc chó tăng chất lượng và số lượng tinh trùng

Quả óc chó tăng chất lượng và số lượng tinh trùng

Cá béo giúp giảm mệt mỏi, stress

Các loại cá béo như cá ngừ, cá hồi,... có hàm lượng omega-3 rất cao. Thành phần này có tác động rất lớn tới quá trình làm chậm các tổn thương không hồi phục ở thận. Đặc biệt, trong cá béo có chứa nhiều kẽm - thành phần quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng tinh trùng ở nam giới. Bổ sung cá béo không chỉ giúp bổ thận, sinh tinh mà còn là nguyên liệu đắt giá cho đấng mày râu trong việc ngăn ngừa viêm tiền liệt tuyến.

Ba kích cải thiện tình trạng yếu sinh lý  

Rễ cây ba kích từ lâu đã được biết đến với tác dụng bổ thận dương, mạnh gân cốt. Trong nhiều tài liệu dược học cổ truyền ghi chép, chứng thận dương suy yếu có thể dẫn tới di tinh, liệt dương, xuất tinh sớm hay gặp ở nam giới. 

Trong dân gian có bài thuốc ba kích ngâm rượu, dùng với liều lượng vừa phải giúp đàn ông cải thiện chứng yếu sinh lý, người thường tăng sinh lực, sung mãn hơn trong chuyện vợ chồng.

Đậu đen lợi tiểu rất tốt

Đậu đen thường được dùng nấu chè rất ngon. Ít ai biết được rằng nó còn là bài thuốc hữu hiệu giúp bổ thận, lợi tiểu, hỗ trợ chữa chứng yếu sinh lý ở nam giới. Thành phần anthocyanin trong vỏ đậu đen có tác dụng lợi tiểu rất tốt. Lõi trong của đậu đen bổ sung nhiều dưỡng chất, acid amin thiết yếu đặc biệt là lysine - thành phần cấu tạo nên tinh trùng.

Đậu đen lợi tiểu, bổ thận, dưỡng tinh khí

Đậu đen lợi tiểu, bổ thận, dưỡng tinh khí

Xu hướng mới giúp bổ thận, tăng cường sinh lực cho nam giới

Bổ sung thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên đang là xu hướng được phái mạnh lựa chọn trong việc cải thiện các vấn đề về thận cũng như sinh lý. Cùng với sự phát triển của công nghệ, các thảo dược bổ thận đã được bào chế dưới dạng viên uống tiện dụng. 

Sản phẩm có thành phần dành dành, hoàng kỳ, đan sâm, mã đề, râu mèo, bạch phục linh, trầm hương,... có tác dụng tăng cường dinh dưỡng cho các tế bào thận từ đó giúp cải thiện đáng kể tình trạng suy giảm sinh lý do thận yếu.

Theo khảo sát của VN Economy, có 92,9% người dùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương chứa các thành phần trên.

Chắc hẳn qua bài viết trên bạn đã hiểu rõ về các thực phẩm bổ thận sinh tinh cho nam giới hiệu quả. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào, hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn đầy đủ và nhanh nhất.

Dược sĩ Đào Ngọc

banner web sản phẩm.jpg

Bình luận