Chào chuyên gia, em năm nay 31 tuổi, khoảng 1 tuần gần đây khi đánh răng em thường bị nhức nhẹ răng cửa, sờ thì thấy răng bị lung lay. Xin hỏi chuyên gia nguyên nhân khiến răng lung lay là gì? Có cách nào làm răng chắc lại được không? Mong chuyên gia giải đáp! 

Nguyễn Thùy, Bắc Ninh

Chuyên gia trả lời: 

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Răng lung lay là vấn đề không đơn giản đối với người trưởng thành, vì đó là răng vĩnh viễn nếu không may gãy rụng thì không thể mọc lại. Để răng có thể chắc lại còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng này, cụ thể: 

  • Nếu răng bị lung lay do quá trình thoái hóa: Với những trường hợp này gần như không còn cách nào để giúp răng chắc khỏe trở lại. 
  • Trường hợp thai phụ bị lung lay răng: Đây là trường hợp răng lung lay do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, bạn không cần lo lắng quá. Khi sinh con xong, nội tiết tố của chị em ổn định trở lại thì hiện tượng răng lung lay sẽ hết. 
  • Răng lung lay do những bệnh về răng miệng: Trước hết, người bệnh cần loại bỏ vi khuẩn gây bệnh bằng phương pháp lấy cao răng, vệ sinh và làm sạch răng, sử dụng nước súc miệng để hạn chế vi khuẩn gây bệnh. Các trường hợp bệnh nặng, bác sĩ có thể đưa ra phương án phẫu thuật để loại bỏ phần mô nướu bị viêm hay phần xương hỏng. Sau đó tiến hành ghép mô nướu. 
  • Răng bị lung lay vì tác động ngoại lực: Nếu răng chưa bị vỡ có thể cố định răng bằng cách sử dụng biện pháp nẹp, cố định răng lại, theo thời gian răng sẽ dần trở nên chắc chắn trở lại.

Bên cạnh thăm khám để xác định nguyên nhân khiến răng lung lay, bạn nên kết hợp vệ sinh răng miệng thường xuyên với nước súc miệng hàng ngày. Bạn có thể tham khảo sử dụng nước súc miệng đã được nghiên cứu và bào chế từ những thảo dược quý trong thiên nhiên được ứng dụng hàng ngàn năm nay trong việc khắc phục bệnh răng miệng, đó là: Sáp ong, lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay. 

Đặc biệt sản phẩm ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế sản xuất hiện đại bậc nhất thế giới giúp làm sạch, loại bỏ tạp chất, đảm bảo nguồn nguyên liệu thuần tự nhiên. Bên cạnh tác dụng sát khuẩn, làm sạch khoang miệng, làm thơm tự nhiên, sản phẩm còn giúp cung cấp dinh dưỡng cho nướu lợi, giảm viêm, làm săn se nướu lợi, thu nhỏ các khe kẽ, làm giảm tình trạng lún, sụt lợi, giúp lợi chắc, răng khỏe.

Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại trong phần bình luận để được các chuyên gia giải đáp sớm nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia tai mũi họng

 

Box-NTDT (1).webp

Bình luận