Chào chuyên gia, em năm nay 32 tuổi nhưng sức khỏe răng miệng đã rất kém, thường xuyên bị chảy máu chân răng, hơi thở có mùi, thỉnh thoảng lợi lại viêm sưng rất đau. Gần đây em có dùng thêm dung dịch nha khoa nhưng cũng không cải thiện nhiều, không biết có phải do em dùng chưa đúng không. Xin chuyên gia đưa lời khuyên khi dùng nước súc miệng để đạt hiệu quả tốt nhất ạ?

Tạ Xuân, Nghệ An

Chuyên gia trả lời: 

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ tuyên bố rằng: Việc sử dụng nước súc miệng là việc làm hữu ích cho thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày. Vì vậy, việc bạn kết hợp sử dụng dung dịch nha khoa sẽ giúp tăng cường bảo vệ răng miệng khỏi nguy cơ các bệnh lý như chảy máu chân răng, viêm lợi gây hôi miệng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt ưu, bạn hãy lưu ý những vấn đề sau đây nhé: 

  • Bạn có thể dùng nước súc miệng trước khi đánh răng vào buổi sáng nếu bạn quá bận rộn và không có thời gian đánh răng. Buổi sáng là lúc vi khuẩn trong miệng nhiều nhất. Ngoài ra, việc dùng nước súc miệng nên nằm ở bước sau cùng của quá trình chăm sóc răng miệng để làm sạch các vụn thực phẩm đã được bàn chải làm bong ra nhưng chưa được loại bỏ. 
  • Dùng nước súc miệng xong không cần súc lại bằng nước. Nếu muốn uống nước, bạn nên đợi ít nhất 10 phút sau khi sử dụng nước súc miệng. 
  • Bạn nên súc miệng trong thời gian 30 - 60 giây/lần. Việc súc miệng trong khoảng thời gian ít hơn 30 giây không đủ mang lại hiệu quả diệt khuẩn. Ngược lại, việc súc miệng trong hơn 60 giây lại có tác dụng tẩy sạch quá mức có thể gây hại cho răng.
  • Bạn cần kiên trì thực hiện thói quen sử dụng nước súc miệng mỗi ngày. 

Một trong những sản phẩm chăm sóc răng miệng, giúp lợi chắc răng bền, hơi thở thơm tho hơn mỗi ngày được các chuyên gia khuyên dùng chính là sản phẩm chứa thành phần chính sáp ong trong cồn kết hợp cùng các dịch chiết thảo dược lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay,… giúp mang tới công dụng:

  • Tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch khoang miệng, bề mặt răng, cải thiện hôi miệng, mang lại hơi thở thơm tho, thoải mái tự tin giao tiếp.
  • Cung cấp dinh dưỡng cho nướu lợi, giảm viêm, cầm máu, làm săn se nướu lợi, thu nhỏ các khe kẽ, làm giảm tình trạng lún, sụt lợi, giúp lợi chắc răng bền.
  • Phòng ngừa bệnh lý răng miệng và sự hình thành mảng bám chân răng.

Dung dịch nha khoa ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế sản xuất hiện đại bậc nhất thế giới giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất và tách chiết được tối đa hàm lượng dược liệu nhưng vẫn giữ được bản sắc, mùi thơm tự nhiên mà người dùng có thể cảm nhận dễ dàng.

Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại trong phần bình luận để được các chuyên gia giải đáp sớm nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia tai mũi họng

 

Box-NTDT (1).webp

Bình luận