Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm và có tỷ lệ tử vong cao. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là người bệnh không thể điều trị và có chất lượng cuộc sống tốt. Kéo dài tuổi thọ cho người bệnh ung thư là mục tiêu chung của tất cả mọi người. Để làm được điều này, người bệnh cần tích cực điều trị, kết hợp nhiều phương pháp. 

Chẩn đoán và điều trị sớm

Phát hiện sớm bệnh ung thư là chìa khóa quan trọng nhất để điều trị ung thư thành công và quyết định đến tuổi thọ của người bệnh. Khi được phát hiện sớm, ung thư mới ở giai đoạn đầu, quá trình điều trị sẽ dễ dàng hơn và người bệnh cũng sẽ có khả năng sống cao hơn. 
Tầm soát ung thư theo định kỳ là cách phát hiện sớm bệnh hiệu quả nhất. Bạn nên đi tầm soát mỗi năm 1-2 lần đặc biệt là ở những người có tiền sử gia đình có người bệnh ung thư, người làm việc trong môi trường có nhiều hóa chất độc hại, môi trường có nhiều khói bụi…
Đồng thời, nếu người bệnh tích cực điều trị và có đáp ứng tốt với các phương pháp như hóa trị, xạ trị, phẫu thuật thì cũng sẽ góp phần cải thiện hiệu quả bệnh ung thư và giúp người bệnh có sức khỏe tốt hơn. 

Càng phát hiện sớm bệnh ung thư thì người bệnh càng có khả năng sống cao.webp

Càng phát hiện sớm bệnh ung thư thì người bệnh càng có khả năng sống cao

Chăm sóc sức khỏe toàn diện

Duy trì cho người bệnh ung thư một sức khỏe tốt là điều vô cùng quan trọng giúp tăng khả năng sống cho người bệnh. Bởi vì thông thường để điều trị ung thư, người bệnh sẽ phải áp dụng các phương pháp điều trị như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị. Các phương pháp này mặc dù có tác dụng tiêu diệt các tế bào ung thư tốt, tuy nhiên nó cũng làm ảnh hưởng và tiêu diệt cả các tế bào lành. Điều này khiến người bệnh ung thư phải chịu rất nhiều tác dụng phụ như suy giảm miễn dịch, chán ăn, rụng tóc, suy giảm hồng cầu, viêm loét, đau đớn, mệt mỏi. Thậm chí nhiều trường hợp người bệnh bị suy nhược và ra đi vì tác dụng phụ của các phương pháp điều trị trước khi qua đời do tế bào ung thư.

Rụng tóc là tác dụng phụ thường gặp của hóa trị trong điều trị ung thư.webp

Rụng tóc là tác dụng phụ thường gặp của hóa trị trong điều trị ung thư

Vì thế, tăng cường và chăm sóc sức khỏe cho người bệnh ung thư là điều vô cùng thiết yếu. Để chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người bệnh ung thư thì bạn có thể tham khảo những điều sau: 

  • Dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị, nâng cao sức đề kháng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh ung thư. Cần đảm bảo đầy đủ dưỡng chất bao gồm: protein (thịt nạc, cá, trứng, sữa, các loại đậu, các loại hạt), carbohydrate (ngũ cốc nguyên hạt, khoai lang, khoai môn, các loại đậu), chất béo (dầu olive, dầu hạt cải, các loại cá béo), vitamin và khoáng chất (trái cây, rau xanh).
Người bệnh ung thư cũng nên ăn các món chế biến ít dầu mỡ như: hấp, luộc, nướng, áp chảo. Nên nấu thức ăn mềm, cắt nhỏ, chia làm nhiều bữa ăn trong ngày để dễ tiêu hóa, hấp thu.

Người bệnh ung thư cần bổ sung đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng.webp

Người bệnh ung thư cần bổ sung đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng

  • Tập thể dục nhẹ nhàng phù hợp với sức khỏe giúp tăng cường sức đề kháng, giảm căng thẳng, mệt mỏi và cải thiện tâm trạng.
  • Chăm sóc tinh thần: Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, chia sẻ với người thân, bạn bè để duy trì tâm trạng tích cực, không lo nghĩ quá nhiều về bệnh tật. 
  • Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm giúp cơ thể được nghỉ ngơi, giúp phục hồi sức khỏe.
  • Vệ sinh cá nhân: Giúp tránh nguy cơ nhiễm trùng.
  • Không hút thuốc lá, không uống rượu bia.
  • Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Theo dõi sức khỏe định kỳ: Khám sức khỏe định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ để theo dõi tình trạng sức khỏe, phát hiện sớm các biến chứng và điều trị kịp thời.

Áp dụng các biện pháp hỗ trợ điều trị

Bên cạnh những phương pháp điều trị tây y như dùng thuốc đích phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, liệu pháp miễn dịch... thì người bệnh cũng có thể áp dụng một số biện pháp y học cổ truyền như châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp… để giúp giảm đau, cải thiện tâm trạng và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh ung thư.

Cao sơn đậu căn giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện khối u, ung thư.webp

Cao sơn đậu căn giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện khối u, ung thư

Ngoài ra, để tăng cường miễn dịch cho người bệnh ung thư, giúp giảm các tác dụng phụ của thuốc đích, hóa trị, xạ trị, phẫu thuật như rụng tóc, suy giảm hồng cầu, chán ăn, nôn mửa… thì người bệnh có thể sử dụng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ giảm u bướu được ứng dụng công nghệ lượng tử. Nổi bật có thể kể đến sản phẩm có thành phần chính là Oncolysin. Hoạt chất Oncolysin là kết quả của sự kết hợp của cao sơn đậu căn với methylsulfonylmethane và muối kẽm. Thành phần này đã được nghiên cứu chứng minh hỗ trợ giảm u bướu, tăng cường miễn dịch, giúp chống viêm, chống oxy hóa, giúp tiêu diệt tế bào khối u, ngăn chặn sự di căn của các tế bào ung thư. Đồng thời thành phần này còn giúp thanh nhiệt, giải độc, nâng cao sức đề kháng, đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm tác dụng phụ của các thuốc điều trị, hóa trị, xạ trị.

Thành phần Oncolysin gồm các thảo dược thiên nhiên có tác dụng hỗ trợ giảm u bướu.webp

Thành phần Oncolysin gồm các thảo dược thiên nhiên có tác dụng hỗ trợ giảm u bướu

Sản phẩm còn kết hợp thêm các thảo dược khác như cao xạ đen, cao củ sả, cao bán biên liên, cao bạch hoa xà thiệt thảo, rất an toàn, lành tính nên bạn có thể yên tâm sử dụng kết hợp với các phương pháp khác để hỗ trợ tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh ung thư hiệu quả hơn. 
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể để lại số điện thoại hoặc bình luận ngay bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp sớm nhất cho bạn.

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-oncolysin.webp

Bình luận