Hỏi: Chào chuyên gia, tôi 45 tuổi, mới phát hiện ung thư đại tràng, xin hỏi cách tăng cường miễn dịch cho người đang hóa trị ung thư. Tôi xin cảm ơn! (Hà Mai, Hải Phòng).

Chuyên gia trả lời: 

Chào Hà Mai, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Xin cung cấp đến bạn một số thông tin như sau: 

Hóa trị có thể gây suy giảm miễn dịch, khiến cho người bệnh dễ bị nhiễm trùng và gặp một số tác dụng phụ như chán ăn, mệt mỏi, buồn nôn, rụng tóc. Dưới đây là một số cách tăng cường miễn dịch trong quá trình hóa trị ung thư:

- Chế độ ăn uống lành mạnh: Ăn uống cân đối và đa dạng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Khi điều trị hóa trị hãy ăn nhiều rau xanh, trái cây, thực phẩm giàu chất xơ và thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa như vitamin C và E.

- Duy trì cân nặng ở mức hợp lý: Giữ cho trọng lượng cơ thể ở mức phù hợp có thể giúp cải thiện sức đề kháng của cơ thể.

Giải tỏa căng thẳng, stress giúp người bệnh u bướu tăng cường miễn dịch hiệu quả.webp

Giải tỏa căng thẳng, stress giúp người bệnh u bướu tăng cường miễn dịch hiệu quả

- Giảm căng thẳng: Tập thể dục mức vừa phải có thể cải thiện sức đề kháng và giúp tinh thần thoải mái hơn. Tuy nhiên, tùy tình trạng của mình mà có bài tập phù hợp, có thể vận động nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga, ngồi thiền.

- Uống đủ nước: Giữ cơ thể được cung cấp đủ nước là rất quan trọng. Nước giúp cho các cơ quan và tế bào trong cơ thể hoạt động tốt hơn và loại bỏ các chất thải.

- Hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây hại: Tránh hút thuốc, uống rượu và tiếp xúc với hóa chất độc hại hoặc khói thuốc lá, vì chúng có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch.

- Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe: bên cạnh những cách trên, người nhà bạn cần có giải pháp tăng cường sức đề kháng, tăng cường miễn dịch bằng cách sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là Oncolysin - hỗn hợp thảo dược gồm cao sơn đậu căn, muối kẽm, methylsulfonylmethan giúp tăng cường miễn dịch trong quá trình hoá trị ung thư, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe cho người bệnh ung thư đại tràng, hỗ trợ cải thiện bệnh. 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy đặt câu hỏi dưới phần bình luận để được giải đáp nhanh nhất nhé!

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Dược sĩ Nguyễn Hiền

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-oncolysin.webp

Bình luận