Câu hỏi:  Tôi rất hay bị viêm lợi, chảy máu chân răng rất khó chịu, đặc biệt là sau mỗi lần đánh răng. Tôi không rõ nguyên nhân gì mà tôi lại hay bị viêm lợi như vậy? Nhờ chuyên gia giải đáp giúp tôi. (Nguyễn Ngọc Hưng - Hải Dương)

Trả lời: 

Chào bạn Ngọc Hưng

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Viêm lợi là một tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến nướu, phần mô mềm bao quanh răng. Khi nướu bị viêm, chúng sẽ trở nên sưng đỏ, đau và dễ dẫn đến chảy máu chân răng như bạn đang gặp phải. Viêm lợi thường xuyên có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe răng miệng nghiêm trọng hơn, bao gồm cả bệnh nha chu.

Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến viêm lợi thường xuyên:

Vệ sinh răng miệng kém: Đây là nguyên nhân hàng đầu gây viêm lợi. Khi bạn không đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên, mảng bám - một lớp màng dính chứa vi khuẩn - sẽ tích tụ trên răng. Mảng bám này có thể gây kích ứng nướu, dẫn đến viêm lợi.

Hút thuốc lá: Hút thuốc lá là một yếu tố nguy cơ lớn đối với bệnh nha chu, bao gồm cả viêm lợi. Hút thuốc lá làm giảm lượng oxy trong máu, khiến nướu khó chống lại nhiễm trùng.

Thay đổi nội tiết tố: Phụ nữ có thể dễ bị viêm lợi hơn trong thời kỳ mang thai, mãn kinh hoặc trước kỳ kinh nguyệt. Điều này là do sự thay đổi nội tiết tố có thể ảnh hưởng đến cách nướu phản ứng với mảng bám.

Bệnh lý: Một số bệnh lý, chẳng hạn như tiểu đường, HIV/AIDS hoặc bệnh bạch cầu, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh nha chu.

Thuốc: Một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc chống co giật, thuốc ức chế miễn dịch và thuốc trị cao huyết áp, có thể gây ra tình trạng khô miệng, làm cho nướu dễ bị kích ứng và viêm nhiễm.

Răng miệng không khít sát: Răng miệng không khít sát có thể tạo ra những khoảng trống khó vệ sinh, khiến mảng bám dễ dàng tích tụ và dẫn đến viêm lợi.

Chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống thiếu vitamin C và vitamin K có thể làm tăng nguy cơ viêm lợi.

Căng thẳng: Căng thẳng có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch, khiến cơ thể khó chống lại nhiễm trùng, bao gồm cả viêm lợi.

Di truyền: Một số người có thể có nguy cơ mắc bệnh nha chu cao hơn do di truyền từ bố mẹ, người thân trong gia đình.

Để cải thiện tình trạng viêm lợi thường xuyên, bạn Hưng có thể sử dụng gel làm sạch và kháng khuẩn Gumimouth nhé. Sản phẩm này được ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế giúp làm sạch, khử mùi hôi, làm thơm, làm dịu mát miệng do nhiệt miệng, viêm lợi, viêm quanh răng, viêm niêm mạc miệng, ê buốt, chảy máu chân răng,...; Góp phần kháng khuẩn và ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn gây: viêm lợi, viêm niêm mạc miệng, viêm quanh răng,... cho răng chắc khỏe hơn.

Với trường hợp viêm lợi, bạn hãy kiên trì bôi Gumimouth 3-4 lần/ngày, thì sau khoảng vài ngày thì tình trạng sẽ cải thiện đáng kể. Sản phẩm lành tính, an toàn khi bôi trong khoang miệng nên bạn có thể yên tâm sử dụng nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia răng miệng

 

Dược sĩ Thanh Hoa

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-gumimouth.webp

Bình luận