CÂU HỎI: Chào chuyên gia, em 24 tuổi, hay bị đau họng lắm ạ. Mỗi khi thay đổi thời tiết hay uống nhiều nước lạnh quá là em lại bị đau họng. Em nghe mọi người nói bị đau họng thì không nên ăn đồ nếp. Xin hỏi, có đúng như thế không ạ? Và em nên làm gì để cải thiện tình trạng này?

TRẢ LỜI:

Chào bạn!

Viêm họng là tình trạng họng bị tổn thương do sự xâm nhập, tấn công của virus, vi khuẩn. Ngoài ra, có hơn 70% các trường hợp trào ngược dạ dày gặp các vấn đề về cổ họng: viêm họng, viêm amidan, viêm họng hạt…

Bất cứ thứ gì gây kích ứng cổ họng và niêm mạc miệng đều có thể gây viêm họng. Chúng bao gồm: vi rút, nhiễm trùng do vi khuẩn, dị ứng, bụi, thuốc lá, khí thải, đồ uống nóng hoặc thức ăn cay nóng, nhiễm trùng răng hoặc nướu, ho mãn tính, trào ngược dạ dày thực quản và nói quá to.

Nhiều người băn khoăn liệu bị đau họng có được ăn đồ nếp không giống như bạn. Hiện tại, chưa có bất cứ nghiên cứu khoa học nào chỉ ra rằng người bị viêm họng không được ăn đồ nếp. Do đó, bạn hoàn toàn có thể ăn các thực phẩm như xôi, ngô nếp, bánh rán… được bạn nhé.

Ngoài ra, bạn cũng cần bổ sung thêm các thực phẩm mềm, lỏng, giàu dinh dưỡng như cháo, súp để tăng sức đề kháng cho cơ thể và cải thiện tình trạng đau rát họng.

Song song với đó, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm xịt họng chứa thành phần thảo dược để cải thiện tình trạng đau rát họng đang gặp phải. Tiêu biểu trên thị trường hiện nay là sản phẩm xịt họng chứa thành phần chính là Hinokitiol trong cây Hiba Nhật Bản kết hợp cùng tinh dầu bạc hà, khuynh diệp. Sản phẩm mang tới công dụng:

- Giảm ho, đau rát họng, viêm họng, hôi miệng, nhiệt miệng chỉ sau vài lần xịt.

- Loại bỏ tác nhân gây viêm họng, đau họng, hôi miệng, nhiệt miệng như vi khuẩn, virus, từ đó phòng ngừa bệnh tái phát.

Đặc biệt, sản phẩm này được sản xuất bằng công nghệ lượng tử giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất, vi khuẩn và dư lượng thuốc trừ sâu có trong thảo dược. Công nghệ này còn giúp chiết xuất tối đa các hoạt chất quý có trong các thảo dược, từ đó mang đến hiệu quả giảm viêm họng, đau họng hiệu quả hơn. Sản phẩm an toàn cho sức khỏe nên bạn có thể yên tâm sử dụng hàng ngày để phòng ngừa bệnh tái phát.

Chúc bạn sức khỏe

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

AE-0110-28.jpg

Bình luận