Bạn đang nhận thấy triệu chứng ong ong trong đầu gây mệt mỏi, khó chịu? Bạn muốn cải thiện tình trạng này càng sớm càng tốt? Vậy thì đừng bỏ qua thông tin quan trọng trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây tiếng ong ong trong đầu

Thực chất, cảm nhận có tiếng ong ong trong đầu là biểu hiện điển hình của chứng bệnh ù tai. Có người nhận thấy trong đầu như có tiếng ong ong nhưng cũng có những trường hợp cảm nhận triệu chứng này ở trong tai.  Ù tai là tình trạng bạn luôn nghe thấy những âm thanh khó chịu ở bên trong tai. Tình trạng này kéo dài không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống mà còn có thể dẫn đến nguy cơ điếc vĩnh viễn.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiếng ong ong trong đầu. Điển hình như: Viêm nhiễm ở tai, chấn thương vùng đầu hoặc cổ, u dây thần kinh thính giác, thủng màng nhĩ,... Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa gây tiếng ong ong trong đầu được xác định là do chức năng thận suy giảm (theo đông y) và theo tây y là do tuần hoàn máu, oxy, dưỡng chất tới thần kinh thính giác kém.

- Tuần hoàn máu kém: Tuần hoàn máu giúp cung cấp oxy và chất dinh dưỡng nuôi tế bào thần kinh tai, nhờ đó thính lực luôn khỏe mạnh. Khi tuần hoàn máu kém sẽ khiến tế bào thần kinh tai suy giảm hoạt động và gây ra tình trạng có tiếng ong ong trong đầu.

- Mắc các bệnh về thận: Theo đông y, thận khai khiếu ra tai, tức là chức năng, sức khỏe của thận ảnh hưởng trực tiếp đến thính lực. Do vậy, ù tai, nghe tiếng ong ong trong đầu cũng có thể là triệu chứng cho thấy chức năng thận của bạn đang bị suy giảm.

Có nhiều nguyên nhân gây ù tai, nghe tiếng ong ong trong tai

Có nhiều nguyên nhân gây ù tai, nghe tiếng ong ong trong tai

Cải thiện tiếng ong ong trong đầu bằng cách nào?

Tiếng ong ong trong đầu, hay ù tai, có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Việc áp dụng một số phương pháp tự nhiên tại nhà có thể giúp cải thiện tình trạng này hiệu quả:

- Hạn chế tiếp xúc tiếng ồn: Việc tiếp xúc với tiếng ồn lớn kéo dài tại nơi làm việc có thể là nguyên nhân khiến bạn có tiếng ong ong trong đầu. Tác nhân này đặc biệt phổ biến ở người trẻ tuổi. Do đó, để cải thiện tình trạng này bạn nên sử dụng nút tai hoặc tai nghe chống ồn khi làm việc trong môi trường ồn ào. Bạn cũng lưu ý hạn chế nghe nhạc bằng tai nghe với âm lượng lớn. Nên cho tai nghỉ ngơi sau mỗi 45 phút tiếp xúc với tiếng ồn.

- Sử dụng liệu pháp âm thanh: Nếu tiếng ong ong trong đầu gây khó chịu về đêm, bạn hãy thử nghe nhạc nhẹ nhàng, tiếng mưa rơi, tiếng sóng biển,... để át đi tiếng kêu khó chịu trong tai. Cách làm này sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

- Có chế độ dinh dưỡng lành mạnh: Bổ sung các thực phẩm tốt cho thính lực như cá, bông cải xanh, các loại hạt… Hạn chế sử dụng bia, rượu, thuốc lá cũng là cách giúp cải thiện tiếng ong ong trong tai hiệu quả bạn nên áp dụng.

- Tập luyện đều đặn: Luyện tập thể dục thể đều đặn giúp tăng tuần hoàn máu tới tai trong, từ đó giúp thần kinh thính giác khỏe mạnh và giảm triệu chứng ù tai, nghe tiếng ong ong trong đầu. Bạn nên tập luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Tập luyện giúp giảm tiếng ong ong trong đầu

Tập luyện giúp giảm tiếng ong ong trong đầu

Giải pháp cải thiện tiếng ong ong trong đầu hiệu quả tại nhà

Ù tai, tiếng ong ong trong đầu không được cải thiện sớm có thể gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe, cuộc sống và công việc. Chính vì vậy, nếu đang bị tiếng ong ong trong đầu, bạn cần tìm hướng cải thiện càng sớm càng tốt. Trước đây, các sản phẩm điều trị ù tai, nghe kém chủ yếu là nguồn gốc tổng hợp và mới chỉ giải quyết các nguyên nhân theo tây y là chống viêm, tăng tuần hoàn máu não, mà chưa tác động đến nguyên nhân sâu xa theo đông y đó là do chức năng thận suy giảm. Do vậy bệnh không khỏi triệt để, thường xuyên tái phát. Mặt khác, việc sử dụng các thuốc tây thường không thân thiện với cơ thể, gây nhiều tác dụng phụ.

Nhận thấy thực trạng này, năm 2013, các chuyên gia đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng nhiều vị thuốc khác như: Đan sâm, câu kỷ tử, thục địa… có tác dụng tốt cho người bị ù tai, nghe tiếng ong ong trong đầu.

san-pham-co-thanh-phan-chinh-cay-coi-xay-tot-cho-nguoi-co-tieng-ong-ong-trong-dau.jpg

Sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay tối cho người bị ù tai, có tiếng ong ong trong đầu

Sản phẩm ra đời là sản phẩm đầu tiên trên thị trường chứa thành phần là các thảo dược chống viêm thực vật, giảm đau thực vật, vừa giúp bổ thận (theo đông y), vừa có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường dinh dưỡng, oxy lên tế bào thần kinh tai và cơ quan thính giác (theo tây y). Do đó giúp cải thiện các bệnh về tai như: Ù tai, nghe kém, điếc tai, ve kêu trong tai, suy giảm thính lực, viêm nhiễm ở tai... rất hiệu quả. Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ lượng tử giúp chiết xuất tối đa các hoạt chất quý có trong thảo dược, nhờ đó mang đến hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe.

Nếu có thắc mắc liên quan tới tình trạng ù tai, nghe tiếng ong ong trong tai, bạn hãy để lại bình luận bên dưới bài viết để được chuyên gia tư vấn cách cải thiện hiệu quả.

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Dược sĩ Mai Anh

Kim-thinh-box-sp-dpaa.jpg

Bình luận