CÂU HỎI: Chào chuyên gia. Em bị đau họng có đờm kéo dài rồi. Em có dùng thuốc nhưng vẫn đau nhẹ và thi thoảng có đờm. Xin chuyên gia tư vấn giúp em khi bị viêm họng có đờm thì nên kiêng ăn gì ạ? - Nguyễn Thu Phương, Hải Dương.

Trả lời:

Chào bạn!

Viêm họng đờm có thể là dấu hiệu của nhiều loại bệnh khác nhau như viêm họng mạn tính, viêm họng cấp tính, viêm họng hạt, viêm amidan… Hiện tại bạn đã sử dụng thuốc nhưng thấy tình trạng không đỡ thì vẫn nên đi khám để bác sĩ kiểm tra, xác định nguyên nhân chính xác, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng cần thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ để mang đến hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe. Hiện tại, bạn nên kiêng một số thực phẩm dưới đây để tình trạng đau họng có đờm sớm được cải thiện:

- Thức uống có cồn: Rượu và bia có thể làm khô họng và làm tăng việc tạo ra đờm nên sẽ không tốt cho vấn đề bạn đang gặp phải.

- Thức ăn cay: Thực phẩm cay có thể kích thích họng và làm tăng sự khó chịu của bạn.

- Thực phẩm nhiều acid: Thức ăn chứa nhiều acid, chẳng hạn như cam, chanh, và cà chua, có thể gây đau họng hoặc làm tăng sự viêm nhiễm.

- Thức ăn và đồ uống lạnh: Thức ăn và đồ uống quá lạnh có thể làm tăng cảm giác đau họng.

- Thực phẩm chứa nhiều đường: Đường có thể làm tăng vi khuẩn trong họng và gây ra nhiễm trùng.

Thay vào đó, hãy chú ý đến việc duy trì sự ẩm mượt cho họng bằng cách uống đủ nước và thử một số thức ăn và thức uống dịu nhẹ như nước ấm, nước chanh ấm, súp gà hoặc mật ong.

Song song với đó, để giảm triệu chứng viêm họng có đờm, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm Xịt họng thảo dược chứa thành phần chính Hinokitiol trong cây Hiba - Nhật Bản. Thành phần này có tác dụng loại bỏ tác nhân gây viêm họng ra khỏi cơ thể. Đặc biệt, sản phẩm còn chứa các thành phần khác như tinh dầu bạc hà, tinh dầu khuynh diệp giúp giảm nhanh cơn đau rát họng chỉ sau vài lần xịt. Hãy sử dụng xịt họng thảo dược đều đặn hàng ngày để bệnh đau rát họng sớm cải thiện. Sản phẩm chứa thành phần chính Hinokitiol từ cây Hiba giúp kháng khuẩn kháng viêm, họng êm tức thì.

Hi vọng câu trả lời đã giải đáp được thắc mắc của bạn. Nếu còn vấn đề gì cần tư vấn, hãy để lại câu hỏi dưới phần bình luận để được hỗ trợ giải đáp ngay nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

 

AE-0110-28.jpg

Bình luận