Trả lời:

Chào bạn Hoàng Lan!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng đặt câu hỏi về cho chúng tôi. 

Nhiệt miệng là một bệnh lý phổ biến ở mọi lứa tuổi, gây ra những triệu chứng khó chịu như đau rát, loét miệng, ăn uống khó khăn. Có nhiều nguyên nhân gây ra nhiệt miệng như nóng trong người, thiếu hụt vitamin và khoáng chất, ăn uống nhiều đồ cay nóng hoặc căng thẳng stress, nhưng nguyên nhân chính được cho là do tác động của vi khuẩn, virus trong khoang miệng.

Rau ngót là một loại rau dân dã, quen thuộc trong bữa cơm của người Việt. Rau ngót có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát huyết, lợi tiểu. Theo Đông y, rau ngót có thể giúp làm mát cơ thể, cải thiện tình trạng nóng trong người, là một trong những nguyên nhân gây ra nhiệt miệng. Ngoài ra, trong rau ngót còn chứa nhiều vitamin C, vitamin B1, B2, vitamin K, vitamin PP, kali, sắt, kẽm, đồng,... có tác dụng bổ sung dưỡng chất, tăng sức đề kháng, phù hợp với những người bị nhiệt miệng do cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Có thể dùng rau ngót chữa nhiệt miệng không.png

Có thể dùng rau ngót chữa nhiệt miệng được không?

Vậy tại sao nước rau ngót xay lại có tác dụng với nhiệt miệng?

  • Tác dụng thanh nhiệt, giải độc: Nước rau ngót xay có vị ngọt, tính mát, giúp làm mát cơ thể, giảm nhiệt, giải độc. Đây là một trong những tác dụng chính của rau ngót, giúp cải thiện tình trạng nóng trong người, một trong những nguyên nhân gây ra nhiệt miệng.
  • Tác dụng kháng viêm, làm lành vết thương: Trong rau ngót có chứa các chất chống oxy hóa, có tác dụng kháng viêm, chống nhiễm trùng. Các chất này giúp làm giảm sưng tấy, đau rát, giúp vết loét nhiệt miệng nhanh chóng lành lại.
  • Tác dụng bổ sung vitamin và khoáng chất: Nước rau ngót xay chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh, ngăn ngừa nhiệt miệng tái phát.

Cách sử dụng nước rau ngót xay để trị nhiệt miệng:

  • Cách 1: Rửa sạch 100g rau ngót, chỉ lấy lá, giã nát, chắt lấy nước cốt. Có thể pha thêm một ít mật ong để dễ uống hơn. Súc miệng với nước rau ngót xay 2-3 lần/ngày, mỗi lần 10-15 phút.
  • Cách 2: Rửa sạch 100g rau ngót, chỉ lấy lá, xay nhuyễn. Dùng tăm bông chấm nước rau ngót xay lên vết loét nhiệt miệng. Thực hiện 2-3 lần/ngày.

Ngoài nước rau ngót xay, bạn cũng có thể sử dụng rau ngót nấu canh, luộc hoặc chế biến thành các món ăn khác để tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa nhiệt miệng tái phát.

Hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu ứng dụng công nghệ bào chế hiện đại và cho ra đời những chế phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên rất an toàn, tiện lợi và hiệu quả cho những trường hợp viêm loét miệng, nhiệt miệng, điển hình như gel bôi với thành phần chính Nano bạc. Gel bôi này giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng và giảm đau, xót, rát nhanh, kích thích nhanh lành vết loét, giúp ăn uống ngon miệng hơn ở những trường hợp bị nhiệt miệng, nhiệt lưỡi, nhiệt lợi,... Sản phẩm rất thân thiện với cơ thể, không gây kích ứng tế bào niêm mạc miệng như thuốc có nguồn gốc tổng hợp, có thể dùng được cho người lớn và trẻ em; ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả. Bạn có thể tìm mua ở các hiệu thuốc trên toàn quốc về sử dụng để giúp cho tình trạng nhiệt miệng của mình nhanh lành hơn nhé!

Hi vọng câu trả lời của chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc về việc Có thể dùng rau ngót chữa nhiệt miệng được không. Nếu có câu hỏi cần giải đáp, bạn hãy đặt dưới phần bình luận để được hỗ trợ ngay nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia răng miệng

 

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-gumimouth.webp

Bình luận