Câu hỏi: Tôi là Thương năm 53 tuổi, tôi bị chứng mất ngủ 3 tuần nay, cộng thêm gần đây trí nhớ của tôi bắt đầu suy giảm, làm trước thì quên sau. Tôi thường hay quên những chuyện mới xảy ra, đầu óc thì căng thẳng, tâm trạng dễ cáu gắt rất nhiều. Xin hỏi bác sĩ là tôi có thể uống loại thuốc gì hoặc làm gì để mình có thể đỡ căng thẳng thần kinh và cải thiện mất ngủ không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn!

(Chị Thương, Phú Yên)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, 

Qua những thông tin bạn vừa chia sẻ thì bạn đang trong tình trạng căng thẳng thần kinh. Có rất nhiều người bệnh luôn thắc mắc rằng, căng thẳng thần kinh có thể nguy hiểm không? Thì câu trả lời có, tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến suy nhược thần kinh, nặng hơn là rối loạn lo âu, trầm cảm. Với tình trạng căng thẳng thần kinh như trường hợp của bạn, bệnh có thể được cải thiện nhờ chế độ ăn uống hợp lý, lối sống sinh hoạt điều độ. 

Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách chữa căng thẳng thần kinh nhờ xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học. Một trong những thay đổi sau có thể giúp ích cho bạn:

- Giảm căng thẳng: Bạn cần dành thời gian thư giãn bằng cách nghe nhạc, xem phim, chăm sóc gia đình, giảm khối lượng công việc… để giúp tinh thần thoải mái, loại bỏ những phiền muộn, âu lo trong thời gian này.  

- Vận động thường xuyên: Bạn nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày để đi bộ hoặc tập thiền, yoga, thể dục,… Việc này sẽ giúp bạn loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực, mệt mỏi từ đó cải thiện triệu chứng của suy nhược thần kinh hiệu quả.

Nguoi-mac-cang-thang-than-kinh-nen-danh-khoang-30-phut-moi-ngay-de-di-bo
Người mắc căng thẳng thần kinh nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày để đi bộ

- Bổ sung thực phẩm tốt cho thần kinh và giấc ngủ như: Vitamin B1, B6, B12, chất chống oxy hóa, axit béo omega-3,… Đồng thời không gian phòng ngủ nên tránh ánh sáng mạnh. 

- Tránh đồ uống có cafein hoặc các chất kích thích khác gây căng thẳng cho cơ thể.

Bên cạnh đó để tăng hiệu quả điều trị, bạn có thể sử dụng các sản phẩm thảo dược Đông y. Điển hình như sản phẩm có thành phần chính từ thảo dược hợp hoan bì được rất nhiều chuyên gia đầu ngành khuyên dùng cho người bệnh suy nhược thần kinh. Kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác như hồng táo, táo nhân, ngũ vị tử… giúp giải lo âu, điều hòa giấc ngủ, mang lại cảm giác vui vẻ yêu đời cho người bệnh. Đặc biệt sản phẩm còn giúp bổ sung vi chất dinh dưỡng cho não bộ từ đó ngăn ngừa bệnh tái phát.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất bạn nên sử dụng từ 3-6 tháng để giúp giảm trầm cảm, mất ngủ, lo âu, thần kinh khỏe mạnh, tinh thần lên cao. Sản phẩm này cũng có bán tại các nhà thuốc nên rất dễ tìm mua bạn nhé!

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề cách chữa căng thẳng thần kinh, vui lòng để lại bình luận phía bên dưới để được giải đáp sớm nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Hoàng Anh

Kim-Than-Khang

Bình luận