Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 58 tuổi, tôi thì bị mất ngủ kéo dài cả vài tháng, cứ khoảng nửa đêm tầm 12h tôi mới chợp mắt được tí, rồi lại tỉnh. Thêm cái nữa là tôi hay bị lo âu, dễ căng thẳng rồi suy nghĩ linh tinh, ăn uống kém, con tôi cũng mua đông trùng hạ thảo rồi các loại thuốc bổ cho tôi uống mà vẫn không ăn thua. Vậy trường hợp của tôi nên chữa như thế nào?

(Cô Hạnh - Hà Nam)

Trả lời:

Chào cô Hạnh, cảm ơn cô đã gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên gia chúng tôi.

Qua thông tin cô Hạnh chia sẻ chúng tôi đã nắm được tình trạng bệnh của côp. Mất ngủ và lo âu thường đi đôi với nhau. Nếu bị chứng rối loạn lo âu, bạn có thể cảm thấy khó đi vào giấc ngủ hoặc không ngủ được. Tương tự, nếu bị rối loạn giấc ngủ, bạn có thể cảm thấy lo lắng hoặc sợ hãi trước khi đi ngủ.

Để khắc phục được bệnh mất ngủ, lo âu, căng thẳng kéo dài cô Hạnh có thể áp dụng một số cách sau:

  • Sử dụng liệu pháp nhận thức và hành vi giúp thay đổi những niềm tin sai lầm và thái độ về giấc ngủ, kiểm soát các hành vi lo âu và số lượng, chất lượng của giấc ngủ. Đồng thời cố gắng thiết lập vòng thức – ngủ bình thường tránh gây xáo trộn giấc ngủ.

  • Thay đổi về môi trường ngủ, hạn chế sử dụng quá nhiều các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia... gần giờ ngủ. Hạn chế ánh sáng mạnh, tiếng ồn và nhiệt độ quanh chỗ ngủ.

  •  Có thể sử dụng trà hay các bài tập hít thở nhẹ nhàng. Những loại trà không chứa caffeine, và có hoa cúc hay cây nữ lang sẽ giúp não bộ được thư giãn trước khi ngủ. Những bài tập hít thở sẽ là cách rất tốt để trút bỏ lo âu và cho cơ thể được thư giãn.

  • Đồng thời, cô nên kết hợp sử dụng viên uống thảo dược với thành phần chính từ hợp hoan bì được sản xuất bằng công nghệ lượng tử tiên tiến hàng đầu, được lọt top 10 thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024sẽ giúp kích thích não bộ sản sinh serotonin - một hormone điều hòa giấc ngủ sinh lý tự nhiên, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức khỏe hệ thần kinh, giúp cô có giấc ngủ sâu và ngon hơn, giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng, lo âu, mang lại tinh thần khoan khoái, yêu đời. Vì vậy cô Hạnh hãy nhanh chóng đặt mua sản phẩm thảo dược này để hỗ trợ cải thiện tình trạng mất ngủ của mình, giúp giảm trầm cảm, mất ngủ, lo âu, giúp thần kinh khỏe mạnh, tinh thần lên cao càng sớm càng tốt cô nhé!

Nếu cô còn bất kỳ băn khoăn nào, vui lòng để lại bình luận bên dưới để được giải đáp kịp thời!

Chúc cô sức khỏe!

Kim-Than-Khang

Bình luận