Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa nám da trong đó có cách trị nám da bằng dầu dừa đang được chị em ưu ái sử dụng. Vậy dầu dừa có tác dụng như thế nào và cách sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả trị nám, mời bạn đọc bài viết dưới đây.

Dầu dừa có tác dụng như thế nào với nám da?

Nguyên nhân chính dẫn tới nám da là do sự tích tụ, phân bố không đồng đều của sắc tố melanin. Sự phân bố này là do mô liên kết của da bị yếu và đứt gãy khiến làn da không còn căng mịn mà chùng nhão, gồ ghề, làm xô lệch các sắc tố melanin. Khi melanin tập trung nhiều ở một vùng da nào đó, nám da sẽ xuất hiện.

Sau nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã tìm ra được nhiều lợi ích của dầu dừa giúp cải thiện nám da, bao gồm:

  • Dưỡng ẩm: Dầu dừa chứa nhiều vitamin E giúp da mềm mại và mịn màng bằng cách tạo ra một lớp màng bảo vệ trên da, ngăn ngừa mất nước và ngăn ngừa đứt gãy mô liên kết.
  • Chống oxy hóa: Vitamin E trong dầu dừa giúp chống lại các gốc tự do, nguyên nhân gây ra lão hóa da, ngăn ngừa sự phân bố không đồng đều melanin.
  • Làm mờ vết thâm nám: Axit lauric trong dầu dừa có khả năng làm sáng da và làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang.
  • Kháng khuẩn: Dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.

Hơn nữa, dầu dừa chủ yếu bao gồm các acid béo chuỗi trung bình và ngắn. Các phân tử này tương đối nhỏ, nên dễ dàng hấp thụ qua màng tế bào mà không gây bết dính trên da. Vậy nên, trị nám da bằng dầu dừa được đánh giá là một phương thức đơn giản, tiện lợi và mang lại hiệu quả khả quan. 

Dau-dua-co-tac-dung-tot-trong-dieu-tri-nam-da.jpg

Dầu dừa có tác dụng tốt trong điều trị nám da

Cách sử dụng dầu dừa để trị nám da

Các phương pháp sử dụng dầu dừa trị nám da rất đa dạng có thể dùng riêng dầu dừa hoặc dùng kết hợp dầu dừa với các một số nguyên liệu tự nhiên khác. Dưới đây là 3 cách dùng dầu dừa trị nám da.

Thoa trực tiếp dầu dừa lên vùng da bị nám

Dầu dừa giúp giữ ẩm cho da, giúp da mềm mại mịn màng, ngăn ngừa đứt gãy các mô liên kết từ đó giúp trẻ hóa làn da và ngăn ngừa nám da. 

Cách thực hiện: Làm sạch da mặt, sau đó thoa dầu dừa lên vùng da bị nám và massage nhẹ nhàng trong 15-20 phút. Rửa sạch mặt lại với nước ấm. Có thể thực hiện cách này 2-3 lần mỗi tuần để cảm nhận làn da trắng sáng, mờ thâm nám.

Mặt nạ dầu dừa và sữa chua

Dầu dừa và sữa chua kết hợp sẽ giúp dưỡng ẩm da, làm sáng da, mờ các vết thâm nám, tàn nhang. Sữa chua chứa axit lactic giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, kích thích sản sinh collagen mới, giúp da mịn màng và săn chắc hơn.Dầu dừa chứa vitamin E và axit béo giúp nuôi dưỡng da, làm mềm da và ngăn ngừa lão hóa.

Cách thực hiện rất đơn giản:

  • Trộn đều dầu dừa và sữa chua trong một chén nhỏ. 
  • Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Sau đó, thoa đều hỗn hợp dầu dừa và sữa chua lên da mặt, chú ý vào vùng da bị nám.
  • Massage nhẹ nhàng da mặt trong 1-2 phút, rồi để mặt nạ trên da trong 15-20 phút. Sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Có thể thực hiện 1-2 lần mỗi tuần để làn da căng bóng mịn màng, mờ thâm nám.

Mat-na-dau-dua-sua-chua-giup-giam-nam-da-hieu-qua.jpg

Mặt nạ dầu dừa, sữa chua giúp giảm nám da hiệu quả

Uống nước dừa

Nước dừa dồi dào vitamin C và các chất chống oxy hóa khác giúp chống lại các gốc tự do, nguyên nhân chính gây lão hóa da và hình thành nám. 

Uống 1-2 muỗng canh dầu dừa mỗi ngày cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe da từ bên trong. Nên uống nước dừa tươi nguyên chất, không nên uống nước dừa đóng hộp vì có thể chứa nhiều đường và chất bảo quản không tốt cho da.

Xem thêm: Trị nám da bằng lá trầu không - Cách hay nhưng không phải ai cũng biết!

Lưu ý khi chữa nám da bằng dầu dừa

Dùng dầu dừa trị nám da được đánh giá khá an toàn, lành tính tuy nhiên hiệu quả cũng tùy thuộc cơ địa mỗi người và chỉ là biện pháp hỗ trợ, không thể thay thế cho các phương pháp điều trị nám chuyên sâu khác. Khi sử dụng dầu dừa trị nám da, cần lưu ý:

  • Nên chọn dầu dừa nguyên chất, không pha tạp chất để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho da.
  • Nên sử dụng dầu dừa vào buổi tối trước khi ngủ để da có thời gian hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.
  • Trước khi sử dụng dầu dừa lên toàn mặt, nên thử nghiệm trên một vùng da nhỏ ở khuỷu tay hoặc sau tai để đảm bảo không bị kích ứng.
  • Nếu có bất kỳ dấu hiệu kích ứng nào như mẩn đỏ, ngứa rát, sưng tấy, ... thì nên ngưng sử dụng dầu dừa và tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu.

Nen-chon-dau-dua-nguyen-chat-su-dung-de-tri-nam-da.jpg

Nên chọn dầu dừa nguyên chất sử dụng để trị nám da

Dùng kem thảo dược chứa dầu dừa và các dược liệu thiên nhiên khác trị nám

Mặc dù dầu dừa khá hiệu quả nhưng nếu dùng đơn độc và làm sai cách có thể khiến hiệu quả điều trị không cao, người bệnh cũng mất khá nhiều công sức thời gian chuẩn bị, để tiện lợi, bạn có thể dùng kem bôi thảo dược có sự kết hợp dầu dừa với nhiều nguyên liệu tự nhiên khác như chiết xuất lá tre, dầu hạt macadamia, MSM… 

Ket-hop-dau-dua-va-cac-nguyen-lieu-thien-nhien-khac-tri-nam-da.jpg

Kết hợp dầu dừa và các nguyên liệu thiên nhiên khác trị nám da

Đây là một sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm, góp phần ngăn ngừa và làm mờ các vết thâm nám trên da, duy trì đàn hồi cho da, cho làn da trông căng bóng và đều màu hơn. Góp phần ngăn ngừa tình trạng lão hóa da và kích thích tái tạo tế bào da mới. 

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách trị nám da bằng dầu dừa hiệu quả và những lưu ý khi sử dụng. Nếu bạn cần tư vấn thêm về nám da và cách điều trị hiệu quả hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn. 

*Sản phẩm có bán rộng rãi tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Dược sĩ Linh Chi

kem-babolica.jpg

Bình luận