Câu hỏi: Hằng ngày tôi vẫn đang uống thuốc trị huyết áp lấy của bảo hiểm y tế nhưng thấy huyết áp vẫn không ổn định, lúc cao lúc thấp nên tôi rất mệt mỏi, hay đau đầu, chóng mặt. Tôi muốn dùng thêm mấy loại lá thuốc nam, thảo dược để ổn định huyết áp không biết có được không? Tôi nên dùng thảo dược nào nhờ chuyên gia tư vấn giúp ạ.
Trả lời:
Chào bạn!
Hiện tại bạn đang dùng thuốc nhưng không hạ và ổn định được huyết áp thì trước mắt bạn nên đi khám lại để bác sĩ đổi loại thuốc khác hiệu quả hơn và ít tác dụng phụ nhất cho bạn.
Bên cạnh đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm các thảo dược thiên nhiên để hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp, tăng cường hiệu quả điều trị bệnh, giảm tác dụng phụ của các phương pháp điều trị tây y.
Các thảo dược đã được chứng minh có công dụng hỗ trợ giảm huyết áp cao mà bạn có thể tham khảo sử dụng như sau:

  • Cần tây: Theo nghiên cứu tại Trung tâm Công nghệ Dược phẩm Iran, chiết xuất cần tây có thể làm giảm chỉ số huyết áp tâm trương và tâm thu từ 23-38 mmHg, giúp ổn định huyết áp lâu bền mà không ảnh hưởng đến người có huyết áp bình thường, không làm tụt huyết áp quá mức. Đây là loại thảo dược hàng đầu bạn có thể lựa chọn sử dụng để hỗ trợ giảm huyết áp cao.
  • Tỏi: Không chỉ giúp hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp, tỏi còn giúp giảm cholesterol máu, ngăn ngừa nguy cơ tăng huyết áp do xơ vữa động mạch. Đây là vị thuốc thiên nhiên dễ kiếm mà bạn có thể sử dụng hằng ngày.
  • Hoàng bá: Với cơ chế giúp tăng tiết nitric oxide giúp giãn mạch, giảm cholesterol máu mà hoàng bá có thể giúp hỗ trợ giảm huyết áp cao hiệu quả. Đây cũng là vị dược liệu tốt cho người tăng huyết áp mà bạn nên lựa chọn.
  • Đậu tương lên men: Đây là thảo dược nổi tiếng với hoạt chất nattokinase giúp làm giảm độ nhớt máu, giúp hỗ trợ kiểm soát huyết áp, đồng thời hỗ trợ làm tan cục máu đông, phòng ngừa biến chứng đột quỵ, nhồi máu cơ tim do tăng huyết áp hiệu quả. 

Các loại thảo dược tốt mà người bệnh tăng huyết áp nên sử dụng.webp

Các loại thảo dược tốt mà người bệnh tăng huyết áp nên sử dụng

Để đơn giản nhất cho bạn trong quá trình sử dụng thảo dược để hỗ trợ giảm huyết áp cao, bạn có thể tham khảo dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa thành phần chính là cao cần tây đã được bào chế thành viên uống tiện lợi. Sản phẩm thảo dược này sẽ hỗ trợ giảm huyết áp cao, hiệu quả cho người bị tăng huyết áp do xơ vữa, người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp, tăng lipid máu, xơ vữa động mạch.
Sản phẩm từ thảo dược an toàn lành tính, không có tác dụng phụ nên bạn yên tâm sử dụng lâu dài kết hợp với thuốc tây để hỗ trợ nâng cao hiệu quả điều trị tăng huyết áp bạn nhé. 

>>> Xem thêm: Gợi ý 10 cách ổn định huyết áp không cần dùng thuốc

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh lý tăng huyết áp và cách điều trị, bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0243.8461530 để nhận tư vấn từ chuyên gia.
Chúc bạn sức khỏe.

Dược sĩ Mai Phương

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-dinh-ap-vuong.webp

Bình luận