Huyết áp cao là vấn đề sức khỏe phổ biến, gây nhiều biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim... ảnh hưởng đến hàng triệu người trên thế giới. May mắn thay, có nhiều loại thảo dược thiên nhiên giúp hạ huyết áp một cách an toàn và hiệu quả. 

1. Cần tây 

Từ lâu, cần tây đã được biết đến như một loại rau củ có nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng hạ huyết áp. Theo nhiều nghiên cứu, cần tây chứa hợp chất apigenin có tác dụng giãn mạch máu, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, từ đó làm giảm huyết áp. Ngoài ra, rau cần tây còn giàu vitamin K, chất xơ hòa tan, và các khoáng chất như kali, mangan… tác động lên nhiều cơ chế của tăng huyết áp, giảm tình trạng huyết áp cao. Mỗi ngày bạn có thể uống 2 - 3 ly nước ép cần tây, hoặc ăn các món từ rau cần tây. 

Cần tây chứa nhiều hoạt chất sinh học có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả

2. Tỏi  

Tỏi không chỉ là gia vị quen thuộc trong gian bếp mà còn là một loại thảo dược có nhiều đặc tính quý giá cho sức khỏe. Tỏi chứa hoạt chất allicin có tác dụng làm giãn mạch máu, giảm áp lực lên thành động mạch, giảm cholesterol xấu trong máu (LDL), từ đó giúp hạ huyết áp hiệu quả. Mỗi ngày người bệnh có thể dùng từ 1 - 2 tép tỏi sống sau bữa ăn hoặc thêm tỏi khi chế biến món ăn. 

3. Lá dâu tằm 

Lá dâu tằm từ ngàn xưa đã được dân gian coi là vị thuốc quý, dùng điều trị các chứng đau đầu, viêm phế quản, ho khan… Ngày nay, nhiều nhà khoa học còn phát hiện trong lá dâu tằm chứa nhiều vitamin, khoáng chất và hợp chất flavonoid có tác dụng hạ huyết áp, tăng cường sức khỏe tim mạch. Bạn có thể phơi khô lá dâu tằm rồi đem sắc uống 2 - 3 lần/ngày. 

Lá dâu tằm là vị thuốc dân gian hữu hiệu với bệnh tăng huyết áp

4. Hoàng bá 

Hoàng bá hay còn gọi là nghiệt mộc, nguyên bá, là vị thuốc quý trong Đông y, được sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý, bao gồm cả cao huyết áp. Hoàng bá giúp thanh nhiệt, giải độc, góp phần hạ huyết áp hiệu quả mà không ảnh hưởng tới nhịp tim. Cách dùng: Sắc 10 - 20 gam Hoàng bá với 500ml nước, đun sôi đến còn 200ml, chia thành nhiều lần uống trong ngày. 

Viên uống chứa bộ 4 thảo dược quý hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp lâu bền 

Kế thừa tinh hoa Y học Cổ truyền, kết hợp công nghệ Lượng tử tân tiến, các nhà khoa học đã bào chế ra viên uống chứa bộ 4 thảo dược quý gồm: Cao Cần tây, Tỏi, Hoàng bá, lá Dâu tằm cho tác động toàn diện vào cơ chế của tăng huyết áp. Đặc biệt nhất là thành phần chính cao Cần tây, giúp hạ huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương từ 23 - 38 mmHg nhưng không gây tụt huyết áp quá mức, không gây độc ngay cả khi ở liều cao. Cao Cần tây hiệp đồng tác dụng với Tỏi, Hoàng bá, Lá dâu tằm ngoài hạ huyết áp còn góp phần giảm lipid máu, ngừa tăng huyết áp do xơ vữa động mạch. Nhờ đó, sử dụng viên uống thảo mộc giúp hỗ trợ hạ và điều hòa huyết áp về mức an toàn, phòng nhiều biến chứng tim mạch, đột quỵ do cao huyết áp. 

Bộ thảo dược quý góp phần hạ và ổn định huyết áp bền vững

Tăng huyết áp là bệnh lý diễn biến âm thầm nhưng lại đột ngột gây những hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, bên cạnh tuân thủ thuốc điều trị tây y, người bệnh có thể sử dụng thêm sản phẩm thảo dược thành phần chính cao Cần tây để hỗ trợ kiểm soát huyết áp lâu dài.    

Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc về bệnh tăng huyết áp cần được tư vấn, bạn có thể để lại bình luận hoặc liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0243.8461530 để nhận tư vấn từ chuyên gia.

 

Dược sĩ Mai Phương

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-dinh-ap-vuong.webp

Bình luận