Hỏi: Chuyên gia cho em hỏi tại sao mỗi lần nhậu xong là em hay bị hạ đường huyết? Có cách nào giải quyết không ạ? (Phạm Gia Minh, Thái Bình).

Trả lời:

Xin chào Bạn Minh!

Theo các chuyên gia, hạ đường huyết sau khi uống rượu có thể chia thành 2 trường hợp sau:

Hạ đường huyết lúc đói sau khi uống rượu: Uống rượu trong trạng thái đói rất dễ bị hạ đường huyết. Nguyên nhân là nồng độ cồn thấp có trong rượu làm cản trở quá trình tạo glucose mới tại gan dẫn đến tình trạng hạ đường huyết.

Hạ đường huyết phản ứng sau khi uống rượu: Trong khi uống rượu, bạn có dùng chung các loại thức uống ngọt có đường, 2 loại thức uống này gây phản ứng với nhau làm kích thích sản xuất nhiều insulin hơn so với việc chỉ uống nước ngọt hoặc uống rượu không. Insulin làm giảm lượng đường trong máu đáng kể gây nên tình trạng hạ đường huyết. Thông thường, bạn sẽ rơi vào tình trạng hạ đường huyết sau 3 - 4 giờ.

.Uống rượu bị hạ đường huyết

Uống rượu bị hạ đường huyết

Vậy nên tốt nhất là không nên uống rượu khi đó hoặc uống chung với nước ngọt. Ngoài ra, bạn nên trung hòa nồng độ cồn và giải rượu nhanh chóng bằng sản phẩm thảo dược chứa natri succinate - bí kíp uống rượu không say, an toàn của điệp viên Liên Xô KGB khi làm nhiệm vụ tình báo. Trước hoặc sau khi nhậu, hãy uống 2 gói cốm giải rượu này vì:

  • Các thành phần sẽ trực tiếp tham gia vào chu trình Krebs giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể, giúp ổn định lại đường huyết, giảm triệu chứng say xỉn.
  • Bảo vệ gan không tổn thương trước những tác động của rượu, chất độc, virus,...
  • Tăng ngưỡng say và tránh xuất hiện tình trạng say rượu hạ đường huyết. 

Nếu còn thắc mắc về tình trạng nhậu nhẹt bị hạ đường huyết, hãy liên hệ cho đội ngũ chuyên gia của chúng tôi!

Chúc bạn Minh nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Mộc Lan

Tuu-Khiet-Vuong

Bình luận