Câu hỏi:

Chào chuyên gia!

Tôi năm nay 36 tuổi, là giáo viên, đặc thù công việc thường xuyên phải đứng để giảng bài. Thời gian gần đây khi đứng làm việc hay giảng bài tôi thường xuyên bị hoa mắt, chóng mặt, đứng không vững. Tôi đã đi khám và được chẩn đoán mắc rối loạn tiền đình. Thưa chuyên gia rối loạn tiền đình có nguy hiểm không và tôi cần lưu ý gì trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày? Rất mong được bác sĩ giải đáp.

 

Trả lời

Chào bạn!

Như bạn vừa chia sẻ về tình trạng bệnh của mình là mỗi khi đứng giảng bài thường hay hoa mắt, chóng mặt, đứng  không vững,… Bạn cũng đã đi khám và được chẩn đoán mắc rối loạn tiền đình. Để trả lời cho thắc mắc của bạn về rối loạn tiền đình có nguy hiểm không, thì xin được trả lời: Bệnh rối loạn tiền đình có thể gây nguy hiểm nếu không được chẩn đoán và phát hiện xử trí kịp thời. Tình trạng bệnh này kéo dài sẽ dẫn tới một số biến chứng nghiêm trọng như: Chấn thương, trầm cảm, tăng nguy cơ đột quỵ, tai biến…

Do đó bạn cần có chế độ sinh hoạt khoa học và bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng. Đặc biệt như;

  • Vitamin B6: Giảm các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt.
  • Vitamin C: Cải thiện chứng đau đầu, chóng mặt giúp kiểm soát bệnh rối loạn tiền đình tốt.
  • Vitamin D: Cải thiện tình trạng xơ cứng ở rối loạn tiền đình.
  • Hạn chế sử dụng các chất béo: Làm tăng hàm lượng cholesterol trong máu ảnh hưởng đến quá trình đưa máu đi đến não bộ, ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thêm một số thảo dược để hỗ trợ thêm. Trong đó, sâm đất, đinh lăng, hạt mào gà trắng, bạch quả,… là những loại dược liệu đã được nghiên cứu và chứng minh có hiệu quả trong hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình. Chúc bạn sớm cải thiện được chứng rối loạn tiền đình!

Chuyên gia thần kinh

Bình luận