Chào chuyên gia! Tôi năm nay 36 tuổi, dạo gần đây thỉnh thoảng bị tim đập nhanh bất thường. Tôi đã đi khám 2 bệnh viện rồi nhưng không tìm ra được bệnh. Chuyên gia cho tôi hỏi, tình trạng rối loạn nhịp tim này cứ tiếp diễn thì có nguy hiểm không?

Trả lời:

Chào bạn,

Tình trạng rối loạn nhịp tim có thể xảy ra ở người khỏe mạnh và cả người mắc các bệnh lý tim mạch. Đối với người bình thường, rối loạn nhịp tim có thể chỉ là đáp ứng của cơ thể với các tác động bên ngoài môi trường khi bạn bị sốt, mất nước hay tức giận, sợ hãi nên không quá nguy hiểm. Ngược lại, đối với người mắc bệnh tim mạch thì tình trạng rối loạn nhịp tim có thể dẫn đến ngưng tim hoặc gây ra các biến cố nguy hiểm. Dưới đây là một số dạng rối loạn nhịp nguy hiểm mà người bệnh cần cảnh giác:

- Rung nhĩ: Chiếm khoảng 1/3 trong tổng số các trường hợp rối loạn nhịp tim thường gặp. Rung nhĩ có thể làm nhịp tim tăng nhanh và đột ngột tới 140 - 180 nhịp/phút, khiến cho tâm nhĩ rung lên chứ không đập được. Từ đó dẫn đến máu không thể tống xuống buồng tim dưới (buồng thất). Máu luẩn quẩn tại buồng nhĩ và dễ hình thành cục máu đông. Các cục máu đông có thể bị vỡ bất cứ lúc nào và có thể làm tắc động mạch phổi hoặc gây đột quỵ não.

- Nhịp nhanh thất: Xuất hiện khi có một nhóm tế bào tại tâm thất tự phát xung động bất thường hoặc do sẹo sau can thiệp tim mạch, sẹo do bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim cục bộ gây ra. Nhịp nhanh thất làm cho tim bơm máu sớm, khi tâm thất chưa đủ máu nên người bệnh thường thấy mệt mỏi, mệt mỏi.

- Rung thất: Đây là tình trạng cơ tâm thất không bóp nữa mà chỉ rung lên do những xung động loạn xạ phát ở buồng tâm thất. Bất cứ lúc nào, rung thất cũng được coi là một tình huống cấp cứu. Nếu chậm trễ, người bệnh sẽ ngưng tuần hoàn (máu không được bơm ra khỏi tim) và dễ dẫn tới tử vong.

Roi-loan-nhip-tim-do-sinh-ly-thi-khong-qua-nguy-hiem.webp

Rối loạn nhịp tim do sinh lý thì không quá nguy hiểm

Để giúp ổn định nhịp tim, ngoài việc tuân thủ theo chủ định của bác sĩ, người bệnh có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược. Một trong những thảo dược đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả hỗ trợ ổn định nhịp tim do nhiều nguyên nhân như rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, rung nhĩ… đó là Khổ sâm. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ Khổ sâm được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất sẽ giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, đánh trống ngực, khó thở hiệu quả và an toàn. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Banner NTV_DPAA (2).png

Bình luận