Xin chào chuyên gia, tôi vừa được chẩn đoán mắc lạc nội mạc tử cung và muốn biết về chế độ dinh dưỡng phù hợp để hỗ trợ tình trạng của mình. Chuyên gia cho tôi hỏi người bị lạc nội mạc tử cung nên ăn gì? (Hải - Đà Nẵng)

Trả lời:

Chào chị, cảm ơn chị đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.

Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng cân đối và lành mạnh là quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, bao gồm cả việc kiểm soát lạc nội mạc tử cung. Dưới đây là một số lời khuyên về chế độ ăn uống cho người bị lạc nội mạc tử cung:

  • Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ: Bổ sung nhiều rau củ và hoa quả vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp cải thiện sự tiêu hóa và giảm cảm giác khó chịu ở vùng bụng dưới.
  • Giảm lượng đường và chất béo bão hòa: Hạn chế lượng đường và chất béo bão hòa trong thực phẩm như đồ ngọt, thực phẩm chế biến sẵn, và thức ăn nhanh. Điều này có thể giúp kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ phát triển khối lạc nội mạc tử cung.
  • Uống đủ nước: Chị em hãy đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày để duy trì sự cân bằng nước cơ thể và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.
  • Tránh thức ăn kích thích: Người bị lạc nội mạc tử cung nên hạn chế chất kích thích như cà phê, đồ uống có gas và thực phẩm chứa nhiều gia vị.

Bên cạnh thực hiện chế độ ăn trên, chị em bị lạc nội mạc tử cung có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần N-acetyl-L-cysteine giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, đồng thời viên uống còn có tác dụng chống oxy hóa, nâng cao hệ miễn dịch, mang đến tác dụng điều hoà kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, thu nhỏ khối lạc nội mạc tử cung. Viên uống được bào chế bằng công nghệ lượng tử nên đem lại hiệu quả vượt trội và vô cùng an toàn cho cơ thể khi dùng lâu dài.

Nếu chị còn có gì băn khoăn, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc chị sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận