Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 38 tuổi, gần đây tôi hay bị đau khớp vai, cử động khó, có tiếng kêu lục khục, hay bị cứng vai vào buổi sáng. Tôi muốn hỏi đây có phải là biểu hiện của bệnh gì không? 

(Trần Tiến - Thái Bình)

Trả lời: 

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! 

Qua mô tả của bạn rất có thể bạn đang có biểu hiện của thoái hóa khớp vai.  Thoái hóa khớp vai là những thương tổn dẫn đến bào mòn lớp sụn và suy giảm chức năng hoạt động của vai. Triệu chứng thường gặp là đau vai từng cơn hoặc âm ỉ vào ban đêm. Cứng khớp vai vào buổi sáng, xoay canh tay khó, có tiếng lạo xạo, lục cục khi cử động vai. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do chấn thương, tuổi tác, béo phì, viêm khớp tự miễn, bẩm sinh… Để cải thiện tình trạng này, bạn nên luyện tập thể dục thể thao hàng ngày đặc biệt là các động tác nhún vai, xoay vai… kết hợp với đó là hạn chế mang vác nặng, tránh các hoạt động sai tư thế trong lao động, chơi thể thao. Không nên chơi các môn thể thao va chạm mạnh như bóng rổ, đá bóng, bơi lội… trong thời gian này. 

Đau khớp vai là biểu hiện thường gặp của thoái hóa khớp vai.webp

Đau khớp vai là biểu hiện thường gặp của thoái hóa khớp vai

Ngoài các biện pháp trên, để cải thiện và phòng ngừa tình trạng đau khớp vai tái phát, làm chậm quá trình thoái hóa khớp, nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương, collagen type II, màng vỏ trứng (giàu collagen type I) được chiết xuất bằng công nghệ lượng tử dùng cho người bị nguy cơ bị thoái hóa khớp, người đau, khô cứng khớp, vận động khó khăn do thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm. Sản phẩm giúp hỗ trợ bổ sung các chất có lợi cho khớp, giúp giảm nguy cơ đau khớp, khô cứng khớp do thoái hóa khớp, hỗ trợ giảm nguy cơ thoái hóa khớp. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng đau khớp vai, thoái hóa khớp vai, bạn hãy để lại bình luận để được chuyên gia tư vấn chi tiết. 

Chúc bạn sức khỏe! 

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Dược sĩ Đoàn Xuân

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận