Câu hỏi: Tôi năm nay 35 tuổi làm công việc văn phòng khối lượng công việc cũng khá nhiều. Gần 1 năm trở lại đây, tôi bị tình trạng hồi hộp, khó thở, tim đập nhanh, run chân tay, ra nhiều mồ hôi. Tình trạng này kéo dài khoảng vài phút, sau đó tôi cố gắng hít thở, uống nước thì nhịp tim trở lại bình thường nhưng sau vài ngày lại tái lại. Tôi còn bị mất ngủ, hay lo lắng thái quá về sự việc xung quanh dù là những việc nhỏ nhất. 

Tôi có đi kiểm tra nhịp tim, tuyến giáp nhưng đều bình thường và được bác sĩ chẩn đoán là rối loạn thần kinh thực vật. Chuyên gia cho hỏi bệnh của tôi có cách nào cải thiện được không? 

(Nguyễn Văn, Bắc Giang)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn,

Qua thông tin bạn chia sẻ, tôi rất hiểu những cảm giác mà bạn đang gặp phải, vì tôi đã trực tiếp khám cho rất nhiều người mắc rối loạn thần kinh thực vật như bạn rồi. Rối loạn thần kinh thực vật xuất phát từ sự mất cân bằng của hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm. Các triệu chứng không điển hình, dễ gây nhầm lẫn với các bệnh lý khác như: hồi hộp, tim đập nhanh, run chân tay, đổ mồ hôi, rối loạn tiêu hóa, rối loạn tiểu tiện,... Có nguyên nhân gây bệnh, trong đó nguyên nhân hay gặp phải nhất là do suy nhược thần kinh. Việc điều trị chủ yếu là cải thiện các triệu chứng của bệnh. Bạn cần chú ý 2 vấn đề sau:

- Trước tiên, bạn cần kiểm soát stress, căng thẳng bằng cách sắp xếp lại lịch làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Bởi vì thức khuya, mất ngủ, căng thẳng kéo dài gây suy nhược thần kinh cũng là một trong các nguyên nhân gây rối loạn thần kinh thực vật

-  Về ăn uống, bạn cần hạn chế thức ăn mặn, chia làm nhiều bữa nhỏ trong ngày. Đặc biệt là nên sống vui vẻ, lạc quan, thoải mái, không quá lo nghĩ, đồng thời đừng quên tập thể dục thường xuyên để rèn luyện sức khỏe. Bạn nên dành cho bản thân 30 phút mỗi ngày để tập các bài tập vận động như yoga, thiền,... sẽ giúp điều hòa nhịp tim rất tốt, giảm tình trạng tim đập nhanh, khó thở, hồi hộp. 

Bên cạnh các phương pháp trên, bạn cần kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ thảo dược hợp hoan bì. Sản phẩm tác động từ nguyên nhân gốc rễ gây rối loạn thần kinh thực vật giúp cải thiện bệnh hiệu quả.

Tôi khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm này vì đây là một giải pháp tác dụng toàn diện, an toàn giải quyết được đúng các triệu chứng, vấn đề mà bạn đang gặp phải: Giúp an thần, trấn tĩnh làm giảm các triệu chứng lo lắng, mất ngủ, hồi hộp; Đồng thời kích thích sản xuất hormone hạnh phúc serotonin từ chính bên trong cơ thể, giúp cải thiện các triệu chứng của rối loạn thần kinh thực vật như tim đập nhanh, khó thở, run tay chân,... Sau khi dùng sản phẩm từ hợp hoan bì, bạn sẽ thấy giấc ngủ sâu và ngon hơn, không còn lo lắng, tim đập nhanh hay tức ngực, khó thở, tinh thần phấn chấn, vui vẻ hơn. Quan trọng hơn là tình trạng này sẽ không bị tái phát nữa. Trên thực tế trong quá trình điều trị cho nhiều bệnh nhân bị rối thần kinh thực vật tôi thấy rất nhiều người sử dụng cho hiệu quả tốt, quay trở lại cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. 

Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào về tình trạng rối loạn thần kinh thực vật, vui lòng để lại bình luận để được các chuyên gia giải đáp chi tiết nhất!

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận