Câu hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 37 tuổi. Từ một thời gian trước, tôi thường xuyên bị stress, giấc ngủ bị rối loạn, có ngày thì ngủ li bì, khi thì nằm mãi không ngủ được. Tôi hay suy nghĩ nhiều trước những bình luận của người khác về mình, thường có những suy nghĩ tiêu cực. Có những lần, công việc, áp lực gia đình, bạn bè đổ dồn khiến tôi đã có suy nghĩ tự tử. Tâm trạng tôi thất thường hay buồn một cách vô cớ, có lúc ngồi không cũng suy nghĩ tiêu cực và cảm thấy bản thân vô dụng. Vậy có cách nào chữa hết bệnh của tôi không ạ. Mong bác sĩ giải đáp.

(Đào Thiết, Bình Định)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn,

Theo những gì bạn chia sẻ, chúng tôi nghĩ nhiều tới tình trạng bạn đang có dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Tôi đã từng gặp và điều trị cho rất nhiều bệnh nhân bị trầm cảm, mỗi người có những triệu chứng khác nhau nhưng chung quy lại thì đều chung đặc điểm là: suy nghĩ tiêu cực, thường xuyên buồn bã, mất ngủ… và điều này gây ra ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, công việc, cuộc sống, hạnh phúc gia đình, nhiều người còn tự làm hại cho bản thân và người khác. 

Nguyên nhân là do bạn đang trải qua trạng thái căng thẳng quá mức trong một thời gian dài. 

Để điều trị trầm cảm đạt hiệu quả bền vững, phải điều trị cả ngọn và gốc thì bệnh mới ổn định ít tái phát.

- Tác động vào phần ngọn: Cải thiện các triệu chứng buồn chán, suy nghĩ tiêu cực, bi quan, khó ngủ để người cải thiện những biểu hiện trước mắt và đáp ứng được sinh hoạt hằng ngày. 

- Tác động vào phần gốc: Giúp cân bằng nuôi dưỡng thần kinh để bệnh ổn định tốt. 

Giải pháp toàn diện được cho là an toàn và được nhiều người áp dụng thành công là điều chỉnh lối sống và kết hợp dùng sản phẩm có thành phần chính từ hợp hoan bì theo liệu trình. 

- Điều chỉnh lối sống: Dành thời gian cho bản thân bằng những hoạt động tích cực, chọn thức ăn, đồ uống lành mạnh, chọn lối sống gần thiên nhiên trong lành giúp dịu đi những căng thẳng lo âu như đi bộ, trồng cây; dành thời gian áp dụng các bài thiền, trò chuyện với người thân, đặc biệt là với người có suy nghĩ tích cực.

- Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên chứa hợp hoan bì giúp cung cấp kịp thời vi chất cần thiết cân bằng lại sự thiếu hụt cho tế bào não, nạp năng lượng lại cho cơ thể và thần kinh. 

Bạn nên sử dụng sản phẩm này càng sớm càng tốt vì đây là một giải pháp tác dụng toàn diện, an toàn giải quyết được đúng các triệu chứng, vấn đề mà bạn đang gặp phải: Vừa giải trầm uất làm giảm các triệu chứng trầm cảm, mất ngủ, lo sợ, suy nghĩ tiêu cực, vừa kích thích sản xuất hormone hạnh phúc serotonin từ chính bên trong cơ thể, giúp tâm trạng bạn trở nên vui vẻ, suy nghĩ tích cực, cảm thấy cuộc sống tươi đẹp một cách an toàn. Và thực tế trong quá trình điều trị cho nhiều bệnh nhân bị trầm cảm tôi thấy rất nhiều người sử dụng cho hiệu quả tốt. Bạn cũng có thể kết hợp với thuốc tây để tăng hiệu quả điều trị tiến tới giảm dần được tây y mà không sợ tái phát hay tác dụng phụ.

Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào về trầm cảm và sản phẩm vui lòng để lại bình luận để được chuyên gia của chúng tôi giải đáp chi tiết nhất!

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận