Rối loạn lo âu là một vấn đề sức khỏe tâm thần phổ biến ảnh hưởng đến hàng triệu người trên thế giới. Nó có thể biểu hiện qua nhiều dạng, từ lo lắng nhẹ đến hoảng loạn nghiêm trọng. Những triệu chứng rối loạn lo âu dưới đây sẽ giúp cho người bệnh nhận biết để có biện pháp can thiệp kịp thời!

7 triệu chứng rối loạn lo âu điển hình, không thể xem thường!

Nhận biết triệu chứng rối loạn lo âu là điều không hề dễ, bởi ở thể nhẹ bệnh rất khó phát hiện và dễ gây nhầm lẫn với chứng suy nhược cơ thể thông thường. Không phải tất cả mọi người đều có tất cả các triệu chứng này. Mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng có thể khác nhau ở mỗi người, bao gồm:

  • Lo lắng quá mức: Người bệnh rối loạn lo âu sẽ lo lắng thường xuyên, dai dẳng về nhiều vấn đề trong cuộc sống, ngay cả khi những vấn đề đó không quá nghiêm trọng. Những lo lắng này thường kéo dài ít nhất 6 tháng và ngày càng trầm trọng hơn. Đồng thời họ thường khó tập trung vào công việc hoặc học tập do lo lắng, suy nghĩ tiêu cực liên tục.
  • Tâm lý nhạy cảm, dễ bị kích thích: Người bệnh rối loạn lo âu dễ nổi giận hoặc cáu kỉnh hơn bình thường, bực bội trước hầu hết tác động từ người khác gây ra những rào cản trong giao tiếp và các mối quan hệ xã hội.
  • Mất ngủ: Khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc do lo lắng quá mức là một trong những thường gặp ở người bệnh rối loạn lo âu.

Người bị rối loạn lo âu thường có biểu hiện rối loạn giấc ngủ

Người bị rối loạn lo âu thường có biểu hiện rối loạn giấc ngủ

  • Mệt mỏi, đau đầu, choáng váng: Cảm giác mệt mỏi, đau đầu thường xuyên, cảm giác choáng váng, thiếu năng lượng sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. 
  • Tim đập nhanh, khó thở, ra mồ hôi: Nhịp tim tăng nhanh, thở gấp kèm đổ mồ hôi nhiều, đặc biệt là khi lo lắng, gây ra cảm giác hồi hộp và khó chịu cho người bệnh rối loạn lo âu.
  • Sợ hãi đám đông: Xu hướng chung khi chứng rối loạn lo âu trở nặng là người bệnh sẽ rơi vào trạng thái tự cô lập mình, sợ hãi đám đông, không muốn tiếp xúc hay trò chuyện với mọi người xung quanh.
  • Ngoài ra người bệnh còn có một số triệu chứng thực thể đi kèm như rối loạn tiêu hóa, gây khó tiêu, buồn nôn, tiêu chảy…

Người bệnh rối loạn lo âu có thể kèm theo một số triệu chứng rối loạn tiêu hóa

Người bệnh rối loạn lo âu có thể kèm theo một số triệu chứng rối loạn tiêu hóa

Làm thế nào để cải thiện triệu chứng rối loạn lo âu an toàn, hiệu quả?

Theo các chuyên gia, nhiều thảo dược Đông y đã được chứng minh có hiệu quả trong điều trị rối loạn lo âu. Trong đó không thể không kể đến thảo dược hợp hoan bì. Một nghiên cứu của vị danh y nổi tiếng người Nhật - Katsuragawa Hoshu đã chỉ rằng, hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan) có tác dụng giải căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ làm tinh thần hoan hỷ và vui vẻ. Nghiên cứu tại khoa Dược của Đại học Kyung Hee, Hàn Quốc cũng đã kết luận hợp hoan bì có tác dụng điều hòa giấc ngủ sinh lý, cân bằng tâm trạng và cảm xúc hiệu quả, nhờ vào cơ chế kích thích não bộ sản xuất serotonin. 

Hợp hoan bì giúp điều hòa giấc ngủ sinh lý, cân bằng tâm trạng và cảm xúc hiệu quả, nhờ vào cơ chế kích thích não bộ sản xuất serotonin

Hợp hoan bì giúp điều hòa giấc ngủ sinh lý, cân bằng tâm trạng và cảm xúc hiệu quả, nhờ vào cơ chế kích thích não bộ sản xuất serotonin

Kế thừa thành quả nghiên cứu trên, các nhà khoa học nước ta đã cho ra đời sản phẩm viên nén có thành phần chính từ thảo dược hợp hoan bì. Kết hợp cùng nhiều vị thuốc quý khác như hồng táo, ngũ vị tử, táo nhân, uất kim… giúp tăng cường sức khỏe hệ thần kinh, giải lo âu, từ đó cải thiện các triệu chứng suy nhược thần kinh hiệu quả.

Với nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược an toàn, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài, sản phẩm có thành phần chính từ thảo dược hợp hoan bì đã được 95% người tham gia khảo sát đã đánh giá hài lòng về sản phẩm (theo khảo sát của VnEconomy, năm 2022). Chỉ sau 1-3 tháng dùng sản phẩm có thành phần chính từ thảo dược hợp hoan bì kết hợp với thuốc Tây y sẽ giúp người bệnh ngủ ngon và sâu giấc hơn, không bị tỉnh dậy giữa đêm hay lo âu khi ngủ. Dùng sản phẩm có thành phần chính từ thảo dược hợp hoan bì từ 3-6 tháng sẽ hỗ trợ tinh thần khoan khoái, yêu đời. Để tìm hiệu thuốc gần nhất có bán sản phẩm, bạn hãy xem tại điểm bán này.

Sản phẩm chứa thành phần chính hợp hoan bì giúp cải thiện rối loạn lo âu hiệu quả

Sản phẩm chứa thành phần chính hợp hoan bì giúp cải thiện rối loạn lo âu hiệu quả

Rối loạn lo âu là một căn bệnh tiềm ẩn nhiều nguy hại, không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, tinh thần mà lâu dài có thể ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm và có biện pháp can thiệp kịp thời người bệnh hoàn toàn có thể đẩy lùi các triệu chứng rối loạn lo âu hiệu quả. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp người bệnh hiểu rõ hơn về chứng bệnh tâm lý đáng lo ngại này và sớm có biện pháp khắc phục hiệu quả nhất. 

Nếu bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc nào về dấu hiệu rối loạn lo âu, hãy bình luận dưới đây để được các chuyên gia giải đáp nhanh mọi thắc mắc và tư vấn sản phẩm thảo dược thích hợp!

Dược sĩ Hoàng Anh

Kim-Than-Khang

Bình luận