Tôi thường xuyên bị nhiệt miệng nhưng chỉ vài ngày là khỏi, lần này bị đã nhiều ngày rồi mà không khỏi, tôi có nên đến bác sĩ để khám không và khám ở đâu? (Anh Xuân Trường - Hà Nội)

 

Trả lời: 

Chào anh Xuân Trường, cảm ơn anh đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Bệnh nhiệt miệng là một bệnh khá phổ biến và người bệnh thường ít phải đến gặp bác sĩ mà có thể tự điều trị tại nhà bằng cách thay đổi chế độ sinh hoạt kết hợp với sử dụng các sản phẩm bổ sung. Tuy nhiên anh nên đến bác sĩ khi thấy mình có một trong các dấu hiệu sau đây:

  • Vết loét không lành sau 2 tuần
  • Vết loét lớn, số lượng nhiều cần sử dụng kháng sinh theo đơn của bác sĩ
  • Có các dấu hiệu của nhiễm trùng như sốt, sưng, hoặc mủ trong vùng nhiệt miệng
  • Trở ngại chức năng như khó nhai, khó nói, tăng tiết nước bọt, đặc biệt là đối với những người nghiện thuốc lá hoặc thuốc lào

Loét miệng thường không gây nguy hiểm nhưng trong một số trường hợp, nó lại là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nghiêm trọng hơn. Do đó nếu đang ở Hà Nội, anh có thể đến các khoa Răng - Hàm - Mặt tại bệnh viện uy tín hoặc các phòng khám có tên tuổi. 

Ngoài ra, tình trạng loét miệng nhiều ngày không khỏi có thể là do anh chưa có biện pháp điều trị thích hợp. Anh nên tham khảo sử dụng sản phẩm gel nhiệt miệng chứa nano bạc và chiết xuất thảo dược, giúp tác động đồng thời lên nhiệt miệng theo 3 cơ chế:

  • Loại bỏ nấm, virus, vi sinh vật ký sinh trong khoang miệng gây bệnh
  • Tạo lớp màng bảo vệ, giảm đau, rát, xót và tránh vết loét lan rộng
  • Tăng cường miễn dịch, phục hồi và làm lành vết thương

Hiện nay gel trị nhiệt miệng được sản xuất bằng công nghệ lượng tử nên rất an toàn, lành tính, anh Trường có thể yên tâm khi sử dụng. 

Nếu còn câu hỏi nào khác, mời anh vui lòng để lại số điện thoại để được chuyên gia giải đáp. Chúc anh và gia đình sức khỏe.

CHUYÊN GIA NHA KHOA

Dược sĩ Thanh Hoa

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-gumimouth.webp

Bình luận