Bệnh viêm cột sống dính khớp có di truyền không? Đây là câu hỏi được nhiều độc giả quan tâm bởi bệnh đang có xu hướng ngày càng gia tăng trong những năm gần đây. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về bệnh viêm cột sống dính khớp có di truyền không thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Bệnh viêm cột sống dính khớp có di truyền không?

Viêm cột sống dính khớp là tình trạng mạn tính, thường gặp trong nhóm bệnh lý xương khớp. Bệnh gây đau nhức dữ dội, kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe, công việc của người mắc. Chính vì vậy, nhiều người lo lắng liệu bệnh viêm cột sống dính khớp có di truyền không?

Trả lời cho thắc mắc này, các chuyên gia cho biết, viêm cột sống dính khớp là bệnh lý có tính chất gia đình. Viêm cột sống dính khớp có thể di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Theo thống kê, có đến 50% số người mắc bệnh viêm cột sống dính khớp do di truyền từ bố mẹ. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, phần lớn những bệnh nhân mắc bệnh viêm cột sống dính khớp có sự hiện diện của gen di truyền HLA-B27. Nếu con sinh ra có gen HLA-B27 thì nguy cơ bị bệnh viêm cột sống dính khớp lên đến 50%.

Như vậy, nếu trong gia đình có người bị viêm cột sống dính khớp thì khả năng con cái mắc bệnh sẽ rất cao. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của nền y học hiện nay, những người mang gen HLA-B27 nếu có chế độ ăn uống hợp lý, luyện tập thể dục thể thao hàng ngày và bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cột sống đầy đủ thì sẽ làm chậm diễn tiến của bệnh, ngăn chặn các cơn đau nhức xuất hiện hiệu quả.

Dược sĩ Bình Nguyên

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận