Câu hỏi: Chào chuyên gia. Mong chuyên gia tư vấn giúp cháu của em. Ai gọi cháu cũng không chú ý, không nói năng gì mà lúc nào không vừa ý là chỉ hét lên thôi. Không nói, không bập bẹ phản ứng gì, cũng chỉ chơi một mình. Như vậy cháu có phải là bị tự kỷ không?

Trả lời:

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới!

Những triệu chứng bạn đề cập đến: 

  • Không nói, không bập bẹ, không vừa ý là la hét
  • Người khác gọi bé không chú ý
  • Thích chơi một mình

Thì đây đều là những dấu hiệu của rối loạn phổ tự kỷ. Do đó, bạn nên khuyên bố mẹ bé đưa bé đi bệnh viện khám để sớm có biện pháp can thiệp phù hợp. Càng phát hiện và điều trị từ sớm, khả năng cải thiện, học hỏi các kỹ năng và hòa nhập cộng đồng của bé càng tốt.

Rối loạn phổ tự kỷ hiện nay chưa có thuốc điều trị mà chủ yếu là giáo dục, can thiệp hành vi và kết hợp với các giải pháp bổ trợ khác, ví dụ như các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược (Đinh lăng, Thăng ma, Ginkgo biloba), kết hợp với các vi chất thiết yếu (Taurine, Natri succinate, Q10…) tốt cho não bộ của trẻ tự kỷ.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp băn khoăn về tình trạng của bé. Nếu còn câu hỏi nào khác, bạn vui lòng để lại dưới phần bình luận của bài viết hoặc gọi đến hotline 0243.8461530 để được trợ giúp nhanh nhất.

Bình luận