Câu hỏi: Chào bác sĩ. Con em năm nay 3 tuổi, trước đó có nói nhưng giờ không chịu nói nữa, bé có dấu hiệu thích chơi 1 mình, ít tương tác, cũng khó ngủ, hay quấy khóc. Không biết bé như vậy là bị làm sao và khắc phục như thế nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp!

Trả lời:

Chào bạn,

Các biểu hiện: 

  • Mất ngôn ngữ (bé đã biết nói nhưng sau đó lại không nói nữa)
  • Thích chơi 1 mình, ít tương tác
  • Rối loạn giấc ngủ (khó ngủ, hay quấy khóc lúc ngủ)

đều là những dấu hiệu điển hình của rối loạn phổ tự kỷ. Do đó, bạn nên đưa bé đi khám để bác sĩ đánh giá chính xác mức độ của tự kỷ và có những lời khuyên thích hợp cho tình trạng bệnh của bé.

Tự kỷ là một rối loạn phát triển xuất phát từ những bất thường và yếu kém trong hoạt động của não bộ và hệ thần kinh. Do đó trong điều trị tự kỷ, bên cạnh việc can thiệp hành vi, cha mẹ cần kết hợp với các giải pháp hỗ trợ chức năng não bộ và hệ thần kinh của trẻ. Trong đó, một số sản phẩm với thành phần thảo dược như Đinh lăng, Thăng ma, Ginkgo biloba… kết hợp với các vi chất thiết yếu như Natri succinate, Q10… được đánh giá cao:

  • Đinh lăng: Hỗ trợ điều hòa biên độ sóng não và hoạt hoạt một số vùng não bộ hoạt động kém. Hỗ trợ cải thiện rối loạn giấc ngủ ở trẻ.
  • Thăng ma, Ginkgo biloba: Hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu não, bổ sung năng lượng cho các hoạt động của não bộ.
  • Natri succinate, Q10, Taurine, Acid folic, Vitamin B6: Đây là các vi chất thường bị thiếu hụt ở trẻ tự kỷ. Bổ sung các vi chất này hỗ trợ tăng cường dẫn truyền tín hiệu thần kinh, tăng phản xạ học hỏi và tư duy của trẻ.

Mọi băn khoăn về câu trả lời hoặc các giải pháp cải thiện tự kỷ, chậm nói ở trẻ, cha mẹ để lại bình luận dưới bài viết hoặc liên hệ đến chuyên gia tâm bệnh theo hotline: 0243.8461530.

5.webp

Bình luận