5 phương pháp tự nhiên giúp cải thiện u nang buồng trứng hiệu quả

Đau bụng, chướng bụng, đau ruột, các vấn đề về chu kì kinh nguyệt, đau xương chậu khi đến ngày “đèn đỏ”, các vấn đề về tình dục, áp lực bàng quang, nôn mửa… là biểu hiện khi có khối u nang buồng trứng trong cơ thể. Nếu để lâu không điều trị hoặc điều trị không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng tới cơ thể. Ngoài tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, 5 phương pháp dưới đây giúp bạn dễ dàng đánh bay khối u nang:

1. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là loại dược liệu tuyệt vời giúp giảm các cơn đau do u nang gây ra. Nó cũng có tác dụng an thần đối với người bệnh. Uống trà này đều đặn mỗi ngày sẽ giúp lưu thông máu trong tử cung, cải thiện hệ xương chậu, ngăn ngừa sự hình thành u nang.

 tra-hoa-cuc-hieu-qua-trong-viec-giam-con-dau-do-u-nang-buong-trung-gay-ra.webp

Trà hoa cúc hiệu quả trong việc giảm cơn đau do u nang buồng trứng gây ra

2. Dầu thầu dầu

Đây là một trong những phương pháp chữa u nang buồng trứng cổ điển nhất. Loại dầu này được biết đến là dược liệu làm sạch các độc tố trong cơ thể. Nó cũng là dược liệu giúp hệ bạch huyết sạch hơn và loại bỏ các u nang ra khỏi cơ thể.

Để sử dụng dầu thầu dầu, người bệnh hãy nằm ngửa, thoa dầu thầu dầu lên xung quanh rốn. Có thể dùng miếng gạc ấm để chườm sẽ giúp giảm đau hiệu quả hơn. Nên áp dụng 2 lần/ ngày vào sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ, thực hiện 3-4 lần/ tuần trong vòng liên tục 3 tháng để có hiệu quả tốt nhất.

3. Giấm táo

Giấm táo chứa nhiều kali mà những người thiếu kali có nhiều nguy cơ bị u nang buồng trứng. Bạn có thể cho một thìa cà phê giấm táo, 1 thìa cà phê mật mía vào cốc nước ấm và khuấy đều để uống. Nên uống 2 lần/ ngày để có tác dụng giảm cơn đau, chống lại u nang buồng trứng.

4. Muối Epsom (Muối vô cơ Magie sulphat)

Loại muối tắm này giúp làm giảm đau và giảm các triệu chứng của u nang buồng trứng. Nó là tên gọi khác của muối magie sulphat, có tác dụng làm giãn cơ, giảm chuột rút.

Bạn hãy cho một cốc muối này vào trong bồn tắm có nước ấm, thêm 10 giọt tinh dầu oải hương hoặc hoa hồng vào đó. Nằm ngâm mình trong vòng nửa giờ, nó sẽ giảm được các triệu chứng chuột rút. Đây là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất để loại bỏ u nang.

5. Củ cải đường

Củ cải đường có tính chất kiềm, ngăn chặn sự hình thành u nang. Trộn 1/2 cốc nước ép củ cải đường tươi với một muỗng gel lô hội và mật mía. Uống mỗi ngày trước bữa sáng. Điều này sẽ làm cho các u nang buồng trứng bị săn lại, teo đi.

cu-cai-duong-giup-kim-ham-su-phat-trien-cua-u-nang-buong-trung 

Củ cải đường giúp kìm hãm sự phát triển của u nang

Dược sĩ Lam Hồng

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-nga-phu-khang.webp

Bình luận