Bệnh vảy nến da đầu là một bệnh về da mạn tính liên quan đến sự tăng sinh bất thường của các tế bào biểu bì da đầu. Theo đó, trên bề mặt da đầu có nhiều vảy trắng, dễ bong tróc gây ra khá nhiều phiền phức cho người mắc. Vậy những vấn đề đó là gì và làm sao để cái thiện? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Những rắc rồi mà người bị vảy nến da đầu gặp phải

Bệnh vảy nến da đầu có thể gây ra một số phiền phức cho người bệnh. Dưới đây là một số triệu chứng phổ biến của bệnh vảy nến da đầu:

Hình ảnh vảy nến da đầu

Hình ảnh vảy nến da đầu

  • Da đầu nhờn và gàu: Người bệnh thường trải qua tình trạng da đầu nhờn, có dầu và xuất hiện gàu (vảy trắng nhỏ) trên da đầu và trong tóc. Gàu có thể dễ dàng bị cuốn trôi xuống váy áo hoặc vai, gây ra sự khó chịu và tự ti.
  • Ngứa và kích ứng da: Vảy nến da đầu thường đi kèm với ngứa da đầu. Ngứa có thể làm cho da đầu trở nên kích ứng, đỏ và nổi mẩn, gây ra sự khó chịu và mất tự tin.
  • Da đỏ và viêm nhiễm: Trong một số trường hợp, bệnh vảy nến da đầu có thể gây viêm nhiễm và da đầu trở nên đỏ, sưng và đau. Viêm nhiễm cũng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da khi da đầu bị tổn thương.
  • Khó chăm sóc tóc: Vảy nến da đầu có thể làm cho tóc bị nhờn và rối, gây khó khăn trong việc chải và duỗi tóc. Nếu không được điều trị, vảy nến có thể làm giảm sự tự tin và gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

Bệnh vảy nến da đầu không phải là một bệnh nguy hiểm, nhưng nó có thể gây ra phiền toái và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Việc chăm sóc da đúng cách và sử dụng các sản phẩm điều trị có thể giúp kiểm soát triệu chứng và giảm bớt các phiền phức liên quan đến bệnh vảy nến da đầu.

>>Xem thêm: Cách trị bệnh vảy nến tại nhà bằng thảo dược đơn giản hiệu quả 

4 mẹo trị vảy nến da đầu cực hay

Để đẩy lùi nhanh những rắc rối gặp phải do vảy nến da đầu, hãy thử 4 mẹo chữa vảy nến da đầu hiệu quả dưới đây:

Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa có tính chất kháng khuẩn, chống viêm, có thể giúp làm dịu da đầu và làm giảm vảy nến

Dùng dầu dừa chữa vảy nến da đầu

Dùng dầu dừa chữa vảy nến da đầu

Hãy áp dụng một lượng nhỏ dầu dừa lên da đầu và nhẹ nhàng massage trong vài phút. Để dầu dừa thẩm thấu trong khoảng 15-20 phút hoặc qua đêm, sau đó gội đầu bằng shampoo nhẹ. Lặp lại quy trình này 2-3 lần mỗi tuần.

Sử dụng giấm táo

Giấm táo có tính acid tự nhiên nên giúp kháng khuẩn và điều chỉnh pH của da đầu từ đó làm giảm vảy nến. Bạn có thể hòa 1 phần giấm táo với 2 phần nước ấm, sau đó xịt hoặc nhỏ từ từ lên da đầu sau khi gội đầu. Massage nhẹ nhàng và để trong vài phút trước khi rửa sạch bằng nước. Thực hiện quy trình này 1-2 lần mỗi tuần.

Giấm táo chữa vảy nến da đầu

Giấm táo chữa vảy nến da đầu

Chú ý đến chế độ ăn uống và lối sống

Một chế độ ăn uống thiếu cân đối và lối sống không lành mạnh có thể góp phần khiến vảy nến da đầu thêm trầm trọng hơn. Hãy tăng cường việc ăn uống các loại thực phẩm giàu omega-3 (như cá, hạt chia, hạt lanh), trái cây và rau quả tươi, đồng thời giảm tiêu thụ các loại thức ăn có thể gây kích ứng cho da (như thực phẩm chứa nhiều đường, đồ ăn chiên, cay). Bên cạnh đó, cố gắng giảm căng thẳng và tìm cách thư giãn để duy trì một tâm trạng tốt để giảm triệu chứng vảy nến.

Dùng sản phẩm thảo dược từ cây sói rừng

Sói rừng giúp điều hòa miễn dịch trong bệnh vảy nến

Sói rừng giúp điều hòa miễn dịch trong bệnh vảy nến

Bên cạnh các mẹo trên, người bị vảy nến da đầu có thể kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa sói rừng, nhũ hương, hoàng bá, thổ phục linh,.... để điều hòa miễn dịch, giảm triệu chứng bệnh. Sản phẩm này đã được nghiên cứu tại bệnh viện Da liễu Trung ương cho hiệu quả cải thiện tốt bệnh vảy nến với hơn 80% người dùng sạch tổn thương (bong tróc, ngứa ngáy, dày sừng). 

>>Xem thêm: Bị vảy nến da đầu uống Kim Miễn Khang được không?

Hy vọng qua bài viết, bạn không những hiểu rõ về vảy nến da đầu mà còn có thể tự mình biết cách trị bệnh và lựa chọn được những sản phẩm hỗ trợ để nâng cao hiệu quả điều trị. Nếu có thắc mắc gì về bệnh vảy nến da đầu, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại để chúng tôi giải đáp thắc mắc của bạn nhanh nhất. 

Nguồn tham khảo:

https://www.nhs.uk/conditions/psoriasis/treatment/ 

https://www.healthline.com/health/scalp-psoriasis-home-remedies 

https://www.webmd.com/skin-problems-and-treatments/psoriasis/scalp-psoriasis

Dược sĩ Thu Hiền

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-kim-mien-khang.webp

Bình luận