Hiện nay, tìm kiếm các cách giảm đau nhức xương khớp tại nhà đang là xu hướng của nhiều người mắc bệnh. Vì việc lạm dụng thuốc được xem như một con dao 2 lưỡi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. 

Thường xuyên bị đau nhức xương khớp có nguy hiểm không?

Điều trị bệnh nguyên gây đau là một trong những vấn đề chủ chốt. Tuy nhiên kiểm soát cơn đau và tránh tái phát cũng cần được quan tâm. Bởi nếu tình trạng đau nhức xương khớp diễn ra thường xuyên, kéo dài có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là có thể ảnh hưởng đến khả năng vận động của các khớp. Dưới đây là một số biến chứng người bị đau nhức xương khớp thường xuyên cần cảnh giác:

Các bệnh lý tim mạch: Đặc biệt nếu nguyên nhân do viêm khớp dạng thấp có thể làm tổn thương đến tim. Đây là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh tim mạch và có nguy cơ dẫn đến tử vong.

Biến dạng khớp, teo cơ hoặc tàn phế: Nếu để bệnh tiến triển đến giai đoạn cuối mà vẫn không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm và trầm trọng như teo cơ, biến dạng khớp, dính khớp, thậm chí là bại liệt.

Ngoài các biến chứng trên, tình trạng đau nhức xương khớp kéo dài còn gây ảnh hưởng đến cả sức khỏe tâm thần người bệnh. Theo một nghiên cứu về mối liên quan giữa trầm cảm, lo âu với chứng bệnh đau nhức xương khớp, hơn 40% người tham gia nghiên cứu đều có dấu hiệu lo lắng, trầm cảm tăng lên do chứng bệnh này.

Đau nhức xương khớp gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Đau nhức xương khớp gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Giảm đau nhức xương khớp hiệu quả tại nhà bằng thảo dược như thế nào?

Hiện nay các phương pháp điều trị đau nhức xương khớp bao gồm: Thuốc giảm đau, vật lý trị liệu, sử dụng đèn chiếu tia hồng ngoại trị đau nhức xương khớp, sử dụng thảo dược thiên nhiên. Trong đó giảm đau bằng các loại thảo dược thiên nhiên tỏ ra ưu việt hơn cả bởi tính an toàn và hiệu quả mà nó mang lại. Cụ thể một số thảo dược có tác dụng giảm đau như:

Nha đam: Ngoài tác dụng làm đẹp da, nha đam còn được biết đến với đặc tính giúp chữa các bệnh về xương khớp và làm dịu các cơn đau khớp. Tốt nhất người bị chứng đau nhức xương khớp nên uống 1 ly nước ép nha đam mỗi ngày để có hiệu quả cải thiện rõ rệt.

Trà xanh: Một số các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, trà xanh có thể giúp giảm đau, giảm sưng và chống viêm ở những người mắc viêm khớp và viêm khớp dạng thấp. Bạn có thể dùng lá trà xanh tươi rửa sạch, đem hãm với nước sôi và dùng làm nước uống trong ngày.

Vỏ cây Liễu: Trên thực tế, từ những thế kỷ trước Công nguyên con người đã biết nhai vỏ cây liễu để giúp điều trị các tình trạng viêm. Về sau các nghiên cứu chỉ ra rằng loại thảo mộc này có hiệu quả tốt trong việc giảm đau xương khớp, đặc biệt là ở khớp đầu gối, lưng, hông và cổ. 

Cách làm: Ngâm một muỗng vỏ dược liệu với một ly nước sôi trong 30 phút. Sau đó tiến hành lọc loại bỏ bã, sử dụng dịch lọc uống. Ngày từ 3-5 lần.

Sản phẩm thảo dược thiên nhiên giúp giảm đau xương khớp hiệu quả

Việc sử dụng các thảo dược thiên nhiên trong giảm đau nhức xương khớp là các bài thuốc dân gian mang lại hiệu quả cao và an toàn với sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, bận rộn, việc thực hiện các bài thuốc làm mất nhiều thời gian nên đôi khi làm cho người bệnh không kiên trì thực hiện. Để giải quyết vấn đề trên, một giải pháp mà các nhà khoa học đánh giá là bước đột phá giúp giảm đau xương khớp an toàn, hiệu quả đã được ra đời với thành phần chính từ vỏ cây liễu. 

Vỏ cây liễu – Thảo dược giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Vỏ cây liễu – Thảo dược giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Với thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu có chứa nhiều hoạt chất sinh học, đặc biệt là salicin, trong cơ thể chất này chuyển hóa thành acid salicylic có tác dụng ức chế chất trung gian hóa học prostaglandin (chất làm giảm ngưỡng đau), từ đó giúp giảm đau do thụ cảm thể. 

Bên cạnh đó, các thảo dược quý như cao Huyền hồ sách, cao Tam lăng, cao Bán biên liên, cao Tô mộc, cao Sơn đậu căn có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng virus, bảo vệ lớp màng bao bọc bên ngoài dây thần kinh, từ đó giúp làm giảm và ngăn ngừa cơn đau do nguyên nhân thần kinh. Như vậy, sản phẩm có thành phần chính từ vỏ cây liễu là công thức toàn diện giúp hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp, đồng thời ngăn ngừa cơn đau tái phát hiệu quả. 

Hy vọng qua bài viết trên, các người bệnh đau xương khớp đã tìm hiểu được đầy đủ các thông tin về sản phẩm giảm đau thảo dược có thành phần chính từ vỏ cây liễu. Để tìm hiệu thuốc gần nhất có bán sản phẩm, bạn hãy xem tại điểm bán.

Dược sĩ Thanh Hương

Ảnh BN Web-BTV-HUYỀN.webp

Bình luận