Sáng 29/10/2010, đoàn công tác của Tập đoàn Á Âu - IMC (khối tiếp thị - phân phối) đã cùng Báo GĐ&XH lên đường di chuyển về dải đất miền Trung ruột thịt để ủng hộ đồng bào lũ lụt. Đây là ngày đầu tiên trong chuỗi ngày hành trình giúp miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai có sự tham gia của Tập đoàn. Thay mặt khối tiếp thị phân phối, Giám đốc bán hàng toàn quốc Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu - ông Lại Trung Hải đã trao những món quà ý nghĩa gồm tiền và hiện vật đến các địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Hà Tĩnh.

Chiều 29/10, tại UBND Xã Đức Bồng, Huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh, đoàn công tác của Tập đoàn Á Âu - IMC (khối tiếp thị - phân phối) đã ủng hộ 10 triệu đồng cho người dân nơi đây. Trong đợt lũ lụt lịch sử vừa qua, Xã Đức Bồng cũng là một trong những địa phương bị tàn phá nghiêm trọng nhất.

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến tặng quà cho trường tiểu học xã Đức Bồng. Tại đây, ông Lại Trung Hải đã trao tặng một dàn máy vi tính trị giá 6 triệu đồng để ủng hộ nhà trường. Được biết, ngôi trường đã bị lũ lụt ngập trong 3 ngày, khi nước rút, nhiều cơ sở vật chất của trường đã bị hỏng hóc nặng nề và cần được thay thế.

Thay mặt Xã Đức Bồng, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng - Chủ tịch UBND xã đã gửi lời cảm ơn lòng hảo tâm của Báo GĐ&XH, Tập đoàn Á Âu - IMC (khối tiếp thị -phân phối) cùng nhiều doanh nghiệp khác. Những hoạt động này phần nào chia sẻ kịp thời khó khăn, tổn thất do thiên tai gây ra cho nhân dân trong xã nói riêng, tỉnh Hà Tĩnh nói chung. Đồng thời, tập đoàn Á Âu-IMC mong người dân vượt qua đau thương, mất mát để sớm ổn định cuộc sống, sản xuất và học tập.

Sáng 30/10/2010, tiếp theo hành trình tiến về miền Trung, địa điểm là huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, tập đoàn Á Âu-IMC (khối tiếp thị, phân phối) đã đến thăm hỏi, động viên và trao cho huyện Hương Khê 10 triệu đồng để giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau lũ.

Bên cạnh đó, Báo GĐ&XH, cùng Tập đoàn Á Âu - IMC đã đến tận xã Lộc Yên, một xã chịu hậu quả nặng nề của 2 cơn lũ vừa qua. Tại đây, Tập đoàn Á Âu - IMC đã trao tặng cho Trường tiểu học xã Lộc Yên một bộ máy vi tính trị giá 6 triệu đồng để giúp các em nâng cao hiệu quả trong học tập.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm Huyện Hương Sơn. Đây là một trong những huyện chịu hậu quả nặng nề nhất của 2 cơn lũ vừa qua. Với mục đích chung tay hỗ trợ nhân dân khắc phục sau lũ, Tập đoàn Á Âu - IMC đã ủng hộ nhân dân huyện Hương Sơn 10 triệu đồng.

Tiếp theo, đoàn công tác đã về thăm xã Sơn Mỹ, Huyện Hương Sơn. Được biết, Sơn Mỹ là một trong những xã chịu hậu quả nặng nề của 2 trận lũ vừa qua.

Kết thúc buổi chiều tại xã Sơn Mỹ, đoàn công tác đã trở về Huyện Vũ Quang để tiếp tục hành trình cùng nhân dân Hà Tĩnh khắc phục hậu quả sau lũ. Đêm giao lưu vì miền trung thân yêu giữa đoàn công tác bao gồm Báo GĐ&XH, Tập đoàn Á Âu - IMC, cùng một số doanh nghiệp khác tại UBND Huyện Vũ Quang. Tại đây, Tập đoàn Á Âu - IMC đã ủng hộ nhân dân huyện Vũ Quang 20 triệu đồng.

Để cảm ơn những tấm lòng vàng, UBND huyện Vũ Quang và UBND huyện Hương Sơn đã gửi tặng các đơn vị tham gia ủng hộ đồng bào miền trung tấm bằng chứng nhận đã có nhiều đóng góp ủng hộ đồng bào Huyện Vũ Quang và Hương Sơn bị lũ lụt.

Tại buổi giao lưu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Thiện đã thay mặt chính quyền, nhân dân tỉnh Hà Tĩnh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đoàn công tác. "Sự có mặt của các đoàn công tác từ thiện nói chung và đoàn công tác do Báo GĐ&XH và Tập đoàn Á Âu - IMC cùng các doanh nghiệp khác đã góp phần xoa dịu những tổn thất về vật chất, khích lệ tinh thần người dân vượt qua khó khăn. Hy vọng, bên cạnh việc ủng hộ địa phương trong lúc thiên tai bão lũ, các doanh nghiệp, tập đoàn sẽ tới Hà Tĩnh trong vai trò các nhà đầu tư nhằm góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà" - ông Nguyễn Thiện nói.

Chuyến công tác của Tập đoàn Á Âu - IMC khối tiếp thị và phân phối lần này là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Ông Lại Trung Hải - Đại diện Tập đoàn Á Âu - IMC trong chuyến công tác lần này cho biết "Với tinh thần về với miền Trung yêu thương, Tập đoàn Á Âu - IMC chúng tôi đã phát động phong trào ủng hộ miền Trung bị lũ lụt và được nhân viên trong Tập đoàn hưởng ứng rất sôi nổi. Các cán bộ công nhân viên trong tập đoàn đã ủng hộ rất nhiều, chủ yếu là tiền và trang thiết bị dành cho các trường học. Nhân đây, chúng tôi mong muốn những món quà của chúng tôi sẽ đến được tận tay các gia đình bị thiệt hại do lũ lụt vừa qua".

Thanh Hòa

Bình luận